Giang hồ khủng bố cụ ông 81 tuổi

12/05/2016 15:33 GMT+7

Ngày 10.5, ông Trần Quang Nghinh (81 tuổi, ngụ hẻm 63 Nguyễn Biểu, P.1, Q.5, TP.HCM) đến Báo Thanh Niên kêu cứu do bị nhiều nhóm người lạ mặt liên tục tới nhà chửi bới, dọa giết…

Theo lời ông Nghinh, bà Trần Thị Diễm Phúc (40 tuổi - con gái ông) đã có gia đình riêng và đang sinh sống tại Q.4.
Gần đây, bà Phúc chia tay chồng và bỏ đi đâu không rõ. Cùng thời gian này, nhiều nhóm người tới nhà ông Nghinh chửi bới, dọa giết, đòi đốt nhà, tạt mắm tôm, sơn, đập cửa kính yêu cầu trả nợ thay bà Phúc. Từ tháng 4 đến ngày 10.5, những người này liên tục khủng bố ông Nghinh. Thậm chí bà D. (một người con khác của ông Nghinh ở gần đó) và nhà bà T. (em gái ông Nghinh) cũng bị đe dọa, bắt trả tiền thay bà Phúc.
Tiếp xúc với Thanh Niên, ông Nghinh vừa khóc vừa nói: “Vợ chồng tôi sống đến tuổi này mà chưa bao giờ sợ hãi như những ngày qua. Ở trong nhà thì sợ bọn nó khóa trái cửa thiêu sống mà ra đường thì sợ bị giết”.
Theo ông Nghinh, mỗi lần người lạ đến “quậy” thì gia đình ông có báo Công an P.1. Nhưng khi công an xuống tới nơi thì những người đó đã bỏ đi.
Bà D. cũng nói trong sợ hãi: “Gia đình tôi bấn loạn, hoang mang tột độ, hai đứa con tôi giờ không dám về nhà nữa”. Bà D. cho biết: “Những người lạ mặt đến nhà tôi quậy mà thấy không ai làm gì nên họ lộng hành như vậy. Công an phường nhiều lần tới lấy lời khai từ gia đình, ghi nhận vụ việc nhưng sau đó không thấy đả động gì nữa, để rồi những người lạ mặt tiếp tục khủng bố tinh thần gia đình chúng tôi”.
Ông Nguyễn Hữu Nghĩa (Tổ phó tổ 17, KP.2, P.1, Q.5 - nơi ông Nghinh, bà D. sinh sống) xác nhận một tháng nay nhiều người lạ mặt tới chửi bới, ném mắm tôm, sơn nhằm khủng bố tinh thần nhà ông Nghinh, bà D. “Sự việc không chỉ làm cho gia đình ông Nghinh hoang mang mà cả bà con trong khu phố ai cũng sợ hãi. Tổ dân phố đã báo cáo UBND P.1”.
Một lãnh đạo Công an P.1 xác nhận có vụ việc trên, công an đã làm việc, lập hồ sơ và chuyển cho Công an Q.5 để tiếp tục xử lý. Công an đã bắt được 1 người trong nhóm đòi nợ, tạm giữ 1 chiếc xe máy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.