Giang hồ phế liệu: Rủng rỉnh xe sang và mánh khóe 'một vốn bốn lời'

19/07/2015 16:12 GMT+7

(TNO) Hầu hết các “giang hồ phế liệu” đều làm ăn khấm khá, đi xe hơi đời mới đắt tiền và đầu nậu nào cũng nuôi “đàn em” vừa để bốc xếp phế liệu vừa sẵn sàng ra tay dằn mặt chủ DN nếu trở mặt với chúng.

(TNO) Hầu hết các “giang hồ phế liệu” đều làm ăn khấm khá, đi xe hơi đời mới đắt tiền và đầu nậu nào cũng nuôi “đàn em” vừa để bốc xếp phế liệu vừa sẵn sàng ra tay dằn mặt chủ doanh nghiệp (DN) nếu trở mặt với chúng.

Thanh “phế liệu” lúc bị bắt - Ảnh: Đỗ TrườngThanh “phế liệu” lúc bị bắt - Ảnh: Đỗ Trường
Ông Nguyễn Văn P. (45 tuổi, ngụ TX.Dĩ An, Bình Dương)-người chuyên chở phế liệu cho các “giang hồ phế liệu” ở Bình Dương cho biết hoạt động của họ vô cùng phức tạp và nhiều mánh khóe để làm ăn.
Theo ông P. hầu hết các “giang hồ phế liệu” đều làm ăn khấm khá, đi xe hơi đời mới đắt tiền và đầu nậu nào cũng nuôi “đàn em” vừa để bốc xếp phế liệu vừa sẵn sàng ra tay dằn mặt chủ DN nếu trở mặt với chúng.
Mua 1 chi 2 vẫn “một vốn bốn lời”
Tiếp xúc với PV Thanh Niên Online, ông P. kể: “Hiện tôi đang chở phế liệu cho một đầu nậu thu mua phế liệu trong một công ty giấy ở KCN Đồng An 1 (TX.Thuận An, Bình Dương). Họ mua của công ty với giá giấy vụn 2.000đồng/kg, bán cho nơi thu mua trên 6.000đ/kg và họ sẵn sàng chi cho nhân viên phụ trách của công ty “hoa hồng” 2.000đồng/kg”. Ông P. khẳng định đó chỉ là phần nổi, ngoài ra khi cân đo còn bị gian lận số kg làm giàu cho các đầu nậu thu mua phế liệu.
Thu mua bán phế liệu có mặt khắp nơi trên địa bàn Bình Dương - Ảnh: Đỗ Trường
Ông P. cho biết “trùm” thu mua phế liệu ở khu vực TX.Thuận An và KCN Đồng An phải nói đến H. “đen” (sinh sống ở P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức, TP.HCM), giáp ranh với Bình Dương. “Cách đây khoảng 2 tháng, khi chủ DN của một công ty Đài Loan nằm trong KCN Đồng An 1 phát hiện gian lận và có ý định cắt mối thu mua phế liệu của H. “đen”. Ngay lập tức H. “đen” cho đàn em và hàng chục chiếc taxi bao vây công ty và ông chủ người Đài Loan khiến ông này sợ khiếp vía”- ông P. nói.
Ông P. khẳng định nếu “giang hồ phế liệu” đã thu mua ở công ty nào thì công ty đó không thể bán cho người khác và chỗ khách nhảy vào mua cũng không thể được. Giải thích lý do, ông P. nói: “Bọn chúng chỉ cần cho đàn em đe dọa chủ DN và nhân viên của công ty thôi thì không ai nhảy vào thu mua được”.
Để tìm hiểu những điều ông P. nói, trong vai một người thu mua phế liệu, PV Thanh Niên Online đã liên hệ với chủ đầu tư KCN Đồng An và một DN lớn trên địa bàn TX.Thuận An thì các ông chủ này đều lắc đầu không bán. Một chủ DN giải thích ngoài việc có mối thu mua sẵn, thì DN còn bán cho những chỗ có mối quan hệ trong quản lý hoạt động của DN.
Móc nối để trộm cắp
Khoảng tháng 12.2014, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an Bình Dương bắt giữ Lê Văn Thanh (tức Thanh “phế liệu”, 42 tuổi, ngụ Bình Dương) và Cao Hoàng Phi Hổ về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Theo điều tra, Thanh là chủ DN chuyên thu mua phế liệu có địa chỉ tại P.Tân Đông Hiệp (TX.Dĩ An), có mối quan hệ mật thiết với Hổ là giám đốc công ty bảo vệ Hoàng Phi Hổ. Tháng 5.2014, lợi dụng tình hình gây rối ở Bình Dương, Thanh cùng đàn em đã trà trộn lấy trộm đồ của công ty Active (TX.Dĩ An) còn Hổ cùng đàn em phá két sắt lấy trộm 2,6 tỉ đồng của công ty Asama. Hổ khai nhận đã móc nối với Thanh để trộm tài sản của công ty.
Khám xét vựa phế liệu của Thanh, công an thu giữ hơn 200 tủ lạnh, 1 thanh kiếm và 1 côn nhị khúc…. Hiện Thanh và Hổ vẫn đang bị tạm giam để điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.