Giáng sinh an lành cùng trẻ em miệt vườn xứ Tây Đô

24/12/2019 12:02 GMT+7

Theo ghi nhận của Thanh Niên, tại các nhà thờ ở vùng quê xa trung tâm TP. Cần Thơ , không khí Giáng sinh nhộn nhịp không kém chốn thị thành.

Mang quà đến vùng sâu, vùng xa cho trẻ em

Nhà thờ Cơ Đốc Phục Lâm Vàm Nhon (xã Tân Thạnh, H.Thới Lai, TP.Cần Thơ) những ngày qua đã tổ chức nhiều chương trình đón Giáng sinh vui nhộn.

Ông già Noel mang niềm vui đến trẻ em vùng quê qua những trò chơi vui nhộn

DUY TÂN

Ngày 22.12, nhiều món quà được chuyển đến những địa điểm vùng sâu, vùng xa để trao tận tay các em. Ngoài ra còn có những tiết mục văn nghệ nhộn nhịp.
Ông Lê Thanh Tuấn (40 tuổi, ngụ H.Thới Lai, TP.Cần Thơ) cho biết: “Khoảng ngày 22.12, chúng tôi đã tất bật chuẩn bị tổ chức Noel tại những vùng quê nghèo để tặng quà và tổ chức chương trình vui chơi cho các em thiếu nhi. Riêng ngày 24 - 25.12 mới là ngày diễn ra lễ chính của mùa Giáng sinh và được tổ chức quy mô lớn hơn”.

Trẻ em vùng quê của TP.Cần Thơ hớn hở được nhận quà của ông già Noel

DUY TÂN

Suốt nhiều năm qua, vào dịp lễ Giáng sinh, ông Tuấn đều đảm trách nhiệm vụ hóa thân thành ông già Noel. Ngoài hóa trang quần áo, chòm râu dài trắng, thì "đặc biệt là phải giả tiếng cười "hô hô hô", dáng đi nhún nhảy vui mắt, cũng như gương mặt hóm hỉnh. Những điều đó khiến nhiều em nhỏ thích thú”. 

Nhiều năm qua, mỗi mùa Giáng sinh, ông Lê Thanh Tuấn (40 tuổi, ngụ H.Thới Lai, TP.Cần Thơ) đều nhận “nhiệm vụ” hóa trang ông già Noel

DUY TÂN

Đến Thánh đường cổ nhất miền Tây chụp ảnh

Còn tại xứ đạo Cù Lao Giêng (H.Chợ Mới, An Giang), nơi có thánh đường cổ nhất miền Tây, người dân đang tất bật chuẩn bị cho lễ Giáng sinh. 

Thánh đường Cù Lao Giêng (H.Chợ Mới, An Giang), nơi thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh vào mỗi mùa Giáng sinh

DUY TÂN

Điểm gây ấn tượng mạnh đối với khách tham quan khi đến đây là phía sau thánh đường được dựng một cây thông Noel cao đến 10 m vô cùng đẹp mắt. Nhiều bạn trẻ trong và ngoài tỉnh cũng tìm đến để chụp ảnh giáng sinh tại đây.
Anh Lê Minh Nhật (26 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ) chia sẻ: “Mùa Giáng sinh tôi thường cùng nhóm bạn chụp ảnh tại những mô hình cây thông trong trung tâm thành phố. Riêng năm nay, tôi tìm đến Thánh đường Cù Lao Giêng tham quan, chụp ảnh. Thật ngỡ ngàng vì vẻ đẹp cổ kính và sự trang hoàng lộng lẫy tại thánh đường, khi lên hình chẳng khác nào đang chụp ở nước ngoài”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.