Giáng sinh trên khắp nẻo đường Sài Gòn

** Giáng sinh bình yên ở Quy Nhơn Tối nay 24.12, hàng trăm ngàn người dân Sài Gòn đổ về các tuyến đường trung tâm và các xóm đạo để hòa mình vào không khí giáng sinh.

** Giáng sinh bình yên ở Quy Nhơn
Tối nay 24.12, hàng trăm ngàn người dân Sài Gòn đổ về các tuyến đường trung tâm và các xóm đạo để hòa mình vào không khí giáng sinh.

Không khí Noel khắp nơi ở Sài Gòn - Ảnh: Phạm HữuKhông khí Noel khắp nơi ở Sài Gòn - Ảnh: Phạm Hữu
Từ 6 giờ chiều, nhiều người bắt đầu đổ ra các tuyến đường trung tâm để dạo chơi, chụp hình lưu niệm. Trung tâm thương mại Diamond và Nhà thờ Đức Bà vẫn là nơi tập trung của đông đảo nhiều gia đình và các nhóm bạn trẻ. Mọi người đều phấn khởi trong không khí giáng sinh rộn ràng và tiết trời mát mẻ.
VIDEO: Người Sài Gòn đổ ra đường đón Giáng sinh an lành - Thực hiện: V.Phượng - P.Hữu
Một gia đình vui vẻ đón giáng sinh trên phố - Ảnh: Phạm HữuCả nhà cùng xuống phố đón giáng sinh - Ảnh: Phạm Hữu
Bên cạnh đó, các trung tâm thương mại khác như Vincom, Parkson… cũng thu hút rất đông người dân đến chụp hình bên những hang đá, cây thông cách điệu được trang trí sặc sỡ. Đa phần những người có mặt ở những khu vực này là các bạn trẻ với máy ảnh, điện thoại thi nhau tạo dáng, chụp hình.
Ngay từ đầu giờ chiều, nhiều người đã bắt đầu đổ dồn về các trung tâm thương mại để chụp ảnh đón giáng sinh - Ảnh: Vũ PhượngNgay từ đầu giờ chiều, nhiều người đã bắt đầu đổ về các trung tâm thương mại để chụp ảnh đón giáng sinh - Ảnh: Vũ Phượng
Đến 7 giờ tối, dòng người và xe cộ lần lượt đổ về khu vực nhà thờ Đức Bà, các tuyến đường tại khu trung tâm quận 1 như đường Lê Duẩn, Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn... 
Các trung tâm thương mại khác như: Vincom, Parkson… cũng thu hút rất đông người tham quan -  Ảnh: Vũ PhượngCác trung tâm thương mại thu hút rất đông người tham quan -  Ảnh: Vũ Phượng
Phố đi bộ Nguyễn Huệ đêm nay đón tiếp hàng ngàn lượt khách. Trên suốt tuyến đường, từng nhóm nhỏ các bạn trẻ mang theo đàn chụm nhau lại ca hát những bài về giáng sinh khiến không khí trở nên rộn ràng hơn.
Trẻ nhỏ rất hào hứng với Noel - Ảnh: Vũ PhượngTrẻ em rất hào hứng không khí với Noel - Ảnh: Vũ Phượng
Tiết trời đêm nay khá mát mẻ, nên hòa trong dòng người không chỉ có những nhóm thanh niên, trẻ em được cha mẹ đưa đi dạo phố mà còn có không ít cụ già. Trong khi đó, những 'ông già tuyết' có mặt khắp nơi, tất bật trao quà, bánh miễn phí cho những trẻ em trên các tuyến đường lớn. 
Phố đi bộ Nguyễn Huệ chật kín người - Ảnh: Phạm HữuPhố đi bộ Nguyễn Huệ đêm 24.12 - Ảnh: Phạm Hữu
Chiều 24.12, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP.HCM phát đi thông báo sẽ huy động 100% quân số trực chiến tuần tra kiểm soát, điều hòa giao thông tại khu vực trung tâm và trọng điểm trên địa bàn thành phố trong tối 24 đến rạng sáng 25.12 cho người dân vui đón giáng sinh.
Theo đó, khi lưu lượng phương tiện gia tăng, lực lượng CSGT sẽ cấm các loại xe tải dưới 2 tấn, xe khách trên 9 chỗ (trừ xe buýt) không cho vào khu vực trung tâm thành phố, được giới hạn bởi các tuyến đường: Nguyễn Thái Học - Nguyễn Thị Nghĩa - CMT8 - Nguyễn Thị Minh Khai - Hai Bà Trưng - Tôn Đức Thắng – Võ Văn Kiệt để phòng ngừa không để xảy ra ùn tắc giao thông. 
Ngoài ra, CSGT tổ chức bố trí lực lượng phân luồng xe tải trên 2 tấn không cho lưu thông vào các tuyến đường: Nguyễn Văn Cừ - Lý Thái Tổ - Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm.
Đồng thời, CSGT làm nhiệm vụ trực tiếp sẽ nhắc nhở và bố trí xe loa phát thanh liên tục yêu cầu người dân tham gia giao thông bằng xe 2 bánh không lưu thông vào tuyến 4 bánh, dừng, đỗ xe dưới lòng đường khu vực vòng xoay Quách Thị Trang, đường Pasteur, Trần Hưng Đạo, Tôn Đức Thắng, Lê Lợi…

Đàm Huy


Nhiều ông già Noel cũng xuất hiện phát quà cho trẻ nhỏ - Ảnh: Phạm HữuNhiều 'ông già Noel' xuất hiện phát quà cho trẻ em - Ảnh: Phạm Hữu
Những 'hot girl' tạo dáng chụp ảnh - Ảnh: Phạm HữuNhững "hot girl" tạo dáng chụp ảnh - Ảnh: Phạm Hữu
Trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, từng nhóm nhỏ các bạn trẻ mang đàn, thi nhau ca hát những bài về giáng sinh khiến không khí trở nên náo nhiệt hơn - Ảnh: Phạm HữuTrên phố đi bộ Nguyễn Huệ, từng nhóm nhỏ các bạn trẻ mang theo đàn, cùng nhau ca hát những bài về giáng sinh - Ảnh: Phạm Hữu
** Tại Quy Nhơn (Bình Định), ngay từ chiều 24.12, nhiều bạn trẻ đã tập trung đến Nhà thờ chánh tòa Quy Nhơn (thường gọi là nhà thờ Nhọn) và ở lại cho đến tối để chụp những bức ảnh lưu niệm.
Nhiều người tập trung đến nhà thờ Nhọn (TP.Quy Nhơn) để đón Giáng sinhNhiều người tập trung đến nhà thờ Nhọn (TP.Quy Nhơn) để đón Giáng sinh
Đến 18 giờ, nhiều tuyến đường ở Quy Nhơn đã chật kín người, đặc biệt là tuyến đường Trần Hưng Đạo, nơi có Nhà thờ Nhọn tọa lạc.
Hang đá nhà thờ NhọnHang đá nhà thờ Nhọn
Theo ghi nhận, Giáng sinh năm nay, người dân và du khách tập trung về nhà thờ Nhọn ở TP.Quy Nhơn đông hơn các năm trước. Nhiều gia đình ở các huyện Tuy Phước, Vân Canh, TX.An Nhơn… cũng dắt nhau đến nhà thờ Nhọn để đón Giáng sinh, chụp ảnh lưu niệm.
Đến 21h, nhiều người vẫn tiếp tục đến nhà thờ Nhọn để đón Giáng sinhĐến 21h, nhiều người vẫn tiếp tục đến nhà thờ Nhọn để đón Giáng sinh
“Tại TX.An Nhơn cũng có nhiều nhà thờ tổ chức đón Giáng sinh nhưng gia đình tôi quyết định dắt nhau xuống TP.Quy Nhơn để được hòa chung với không khí sôi động, rộn ràng hơn. Do ở xa hơn 25 km nên chúng tôi phải đi từ chiều, xuống Quy Nhơn đi thăm cách trang trí hang đá ở các nhà thờ khác, ăn tối rồi mới đến nhà thờ Nhọn. Thời tiết trong đêm Giáng sinh năm nay cũng rất đẹp”, anh Võ Đình Luận (38 tuổi, ở P.Bình Định, TX.An Nhơn) nói.
Một gia đình trẻ ở Quy Nhơn dắt nhau đi đón Giáng sinhMột gia đình trẻ ở Quy Nhơn dắt nhau đi đón Giáng sinh
Năm nay, bao quanh hang đá tại nhà thờ Nhọn được trang trí là một trái tim rộng mở, bên cạnh việc thể hiện sự ra đời của Chúa Giê-Su còn gửi đến một thông điệp: tất cả mọi người không phân biệt tôn giáo, tín ngưỡng, giàu nghèo đều được che chở.
Ngoài nhà thờ Nhọn, nhà thờ Quy Hòa nằm trong khu thắng cảnh Ghềnh Ráng (P.Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn) cũng là một điểm đến yêu thích trong đêm Giáng sinh của các bạn trẻ ở Quy Nhơn. Nhiều bạn trẻ đến đây đều xác định là sẽ thức trắng đêm để đón Giáng sinh.
Anh Nguyễn Vũ Tuấn và các bạn đón Giáng sinh tại nhà thờ Quy HòaAnh Nguyễn Vũ Tuấn và các bạn đón Giáng sinh tại nhà thờ Quy Hòa
“Đón Giáng sinh ở Ghềnh Ráng nhất định sẽ có những kỷ niệm khó quên. Ngoài thắng cảnh đồi núi bên bờ biển, mộ Hàn Mặc Tử, Giáng sinh năm nay lại có trăng nên nhà thờ Quy Hòa nằm giữa đồi Ghềnh Ráng càng lung linh, thơ mộng. Càng về khuya, trăng càng lên cao thì đồi Ghềnh Ráng càng thơ mộng hơn”, bạn Nguyễn Vũ Tuấn (ở đường Nguyễn Thị Minh Khai, Quy Nhơn) cho biết.
Nhiều gia đình ở Quy Nhơn dắt nhau đến nhà thờ để chụp ảnh lưu niệm ngày Giáng sinhNhiều gia đình ở Quy Nhơn dắt nhau đến nhà thờ để chụp ảnh lưu niệm ngày Giáng sinh
Đến tận tối nay, nhiều bạn trẻ vẫn tiếp tục đến nhà thờ Nhọn, đặc biệt là nhà thờ Quy Hòa để đón Giáng sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.