'Giành lại vỉa hè': Tháo dỡ trụ sở chốt dân phòng chiếm vỉa hè

25/02/2017 19:47 GMT+7

Ngày 25.2, theo chủ trương lập lại trật tự đô thị của UBND Q.1 (TP.HCM), UBND P.Nguyễn Thái Bình đã chủ động tháo dỡ trụ sở chốt dân phòng trên vỉa hè.

Chiều 25.2, lãnh đạo UBND P.Nguyễn Thái Bình (P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM) đã triển khai lực lượng tiến hành tháo dỡ trụ sở chốt dân phòng khu phố 3 ở đường Nguyễn Thái Bình, để vỉa hè cho người đi bộ được thông thoáng hơn.
Chốt dân phòng lợp bằng tôn được tháo dỡ khỏi vỉa hè ẢNH: ĐỨC TIẾN
Theo ghi nhận, chốt dân phòng có bề ngang hơn 2 m, dài khoảng 5 m, được lót nền xi măng cao hơn mặt đường khoảng 20 cm, kết cấu bằng khung sắt, lợp tôn, nằm án ngữ trên vỉa hè.
Theo ông Nguyễn Chí Việt, Phó chủ tịch UBND P.Nguyễn Thái Bình (Q.1) trước đây chốt dân phòng nói trên được xây dựng để lực lượng dân phòng trực đêm để đảm bảo an ninh trật tự của khu khố 3.
“Trụ sở đó cũng là nơi sử dụng để làm nơi hội họp của các Đảng viên chi bộ khu phố 3 để triển khai thông tin công tác. Nhưng nay thực hiện chủ trương lập lại trật tự đô thị của UBND Q.1 nên phường chủ động tháo dỡ để di dời đến vị trí thuận lợi hơn”, ông Việt nói.
Trụ sở khu phố 6 (P.Bến Thành) cũng đã được "dọn dẹp" ẢNH: ĐỨC TIẾN
Cùng ngày, PV Thanh Niên trở lại đường Nguyễn Trung Trực (P.Bến Thành, Q.1) và ghi nhận trụ sở khu phố 6 (P.Bến Thành) đã bị đập bỏ, vỉa hè đã thông thoáng trở lại.
Người dân thoải mái đi bộ trên vỉa hè ẢNH: ĐỨC TIẾN
Bức tường choáng vỉa hè đường Nguyễn Trãi cũng đã bị đập bỏ ẢNH: ĐỨC TIẾN
Tương tự, bức tường cao hơn 2 m, dài khoảng 5 m trên đường Nguyễn Trãi (P.Phạm Ngũ Lão) mà ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 yêu cầu đập bỏ cũng đã được chính quyền địa phương “dọn dẹp” ngăn nắp, trả lại vỉa hè cho người đi bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.