Giao lưu nghệ thuật Những ngọn cờ đầu

12/06/2013 02:44 GMT+7

Kỷ niệm 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc , tối qua (11.6), T.Ư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng T.Ư phối hợp cùng VTV tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề Những ngọn cờ đầu tại Hà Nội.

Phát biểu với chương trình, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ôn lại truyền thống 65 năm phong trào thi đua yêu nước của dân tộc. Theo đó, ngày 11.6.1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra lời kêu gọi thi đua ái quốc trong bối cảnh đất nước gặp nhiều khó khăn. Thực hiện lời dạy của Người, trong bất cứ hoàn cảnh nào các phòng trào thi đua ái quốc luôn là động lực to lớn của sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta vượt qua khó khăn, thách thức, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Phó thủ tướng đề nghị các ngành, các cấp, các cơ quan, tổ chức cần xây dựng những chương trình thi đua yêu nước tại đơn vị mình. Trong đó đưa ra những biện pháp cụ thể để tổ chức thực hiện có hiệu quả, đảm bảo phong trào thi đua thực sự là phong trào rộng rãi của quần chúng, là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội và xây dựng con người mới.

Chương trình cũng giới thiệu những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước như: Anh hùng lực lượng vũ trang La Văn Cầu, Phạm Tuân... Các Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động năm xưa đã cùng ôn lại những trang sử một thời và lắng nghe, chia sẻ của thế hệ thanh niên tiêu biểu hôm nay.

Đ.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.