Giáo viên bỏ dạy đi... du lịch: Yêu cầu Ban giám hiệu, giáo viên làm tường trình

28/10/2017 14:13 GMT+7

Trưởng phòng GD-ĐT H.Phong Điền (TP.Cần Thơ) cho biết sẽ yêu cầu Ban giám hiệu và những giáo viên Trường tiểu học Giai Xuân 3 (Trường TH Giai Xuân 3) đi du lịch Đà Nẵng đợt rồi làm bảng tường trình.

Sáng 28.10, ông Nguyễn Văn Sang, Trưởng phòng Giáo dục H.Phong Điền, cho biết đoàn tham quan du lịch của Trường TH Giai Xuân 3 (xã Giai Xuân, H.Phong Điền) đã về đến Cần Thơ vào hôm qua (27.10).
Tuy nhiên, hôm nay là thứ 7 nên lãnh đạo Phòng GD-ĐT chưa thể có cuộc họp cũng như yêu cầu làm bảng tường trình, báo cáo việc đi du lịch của trường trong vài ngày qua gây bức xúc trong dư luận.
Theo dự kiến, thứ 2 ngày 30.10, Phòng sẽ yêu cầu Ban giám hiệu (BGH) và giáo viên Trường TH Giai Xuân 3 đã đi du lịch làm bảng tường trình. "Riêng việc dư luận bức xúc trong vài ngày qua, tôi đã có báo cáo qua điện thoại với Sở GD-ĐT", ông Sang cho biết thêm.
Trước đó, nhiều phụ huynh học sinh Trường TH Giai Xuân 3 “thắc mắc” việc hiệu trưởng, hiệu phó và 10 giáo viên, cán bộ của trường bỏ lớp đi du lịch tại Đà Nẵng liệu có đảm bảo việc học theo chương trình cho các em học sinh.
Lịch học của trường trong tuần giáo viên đi du lịch Ảnh: Mai Trâm
Trả lời báo chí, ông Sang xác nhận có việc lãnh đạo và giáo viên của Trường TH Giai Xuân 3  đi du lịch tại Đà Nẵng từ chiều thứ 2 (23.10).
Tuy nhiên theo ông Sang, Trường TH Giai Xuân 3 chỉ có 6 lớp, tổng cộng 18 cán bộ, giáo viên và nhân viên. Đợt vừa rồi 12 người của trường đi Đà Nẵng, trong đó có 3 giáo viên (2 người sắp nghỉ hưu) còn lại là BGH và cán bộ, nhân viên.
Trường vẫn để lại 4 giáo viên, chia ra làm 2 buổi, 3 lớp buổi sáng, 3 lớp buổi chiều để đảm bảo việc học cho các em học sinh. Đây là những giáo viên đứng lớp hàng ngày, còn những giáo viên tham quan, học tập ở Đà Nẵng là giáo viên bộ môn, ông Sang giải thích.
Học sinh Trường Tiểu học Giai Xuân 3 vẫn học bình thường vào ngày 26.10 Ảnh: Mai Trâm
Cũng theo ông Sang, hàng năm, bậc tiểu học được nghỉ giữa kỳ tuy nhiên năm nay không được. Chính vì vậy, nhà trường nhầm tưởng có thời gian nghỉ giữa kỳ nên lên kế hoạch cho giáo viên tham gia "xoá mù bơi" ở Đà Nẵng.
“Trường kết hợp vừa đi tham quan, vừa đi học tập bộ môn xoá mù bơi cho học sinh. Trường đã lên kế hoạch và đặt vé máy bay từ nhiều tháng trước để tiết kiệm chi phí”, ông Sang nói.
Do vừa có thông báo năm nay có quy định không cho nghỉ giữa kỳ mà trường lỡ... đăng ký rồi nên BGH để lại 1 số giáo viên nhằm đảm bảo việc giảng dạy chuyên môn, chỉ đưa 1 số cán bộ, giáo viên đi tham quan, học tập ở Đà Nẵng. Kinh phí của chuyến đi này là tự túc, Trưởng phòng GD-ĐT H.Phong Điền giải thích thêm.
Tuy nhiên, ông Sang cũng khẳng định việc BGH Trường TH Giai Xuân 3 đi Đà Nẵng đã không xin phép Phòng GD-ĐT huyện.
"Trong trường hợp này thì lãnh đạo trường không đúng. Tuy nhiên, không đúng ở đây là về mặt hành chính, cụ thể là chưa báo cho Phòng GD-ĐT biết việc tổ chức đi du lịch, còn qua xác minh thì trường vẫn đảm bảo chuyên môn", ông Sang giải thích thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.