Giây phút kinh hoàng bên trong chiếc xe khách ngùn ngụt cháy

22/05/2016 17:34 GMT+7

Phụ xe trên xe khách 38N - 5577 nhớ lại giây phút kinh hoàng khi các khối sắt va vào nhau, lửa bắt đầu cháy và hành khách la hét hoảng loạn.

“Tôi chạy xuống đầu xe thì thấy tài xế đã chết. Lúc này lửa từ đầu xe bắt đầu bốc lên, tôi nhảy xuống thanh sắt ở gầm xe phá cửa cho khách xuống. 3 hành khách trên xe bị văng rớt xuống đường tử vong, còn 2 người trên xe bị thiêu cháy”, phụ xe Nguyễn Văn Hậu trên xe khách giường nằm 38N - 5577 nhớ lại thời khắc kinh hoàng.
"Lúc này xe Phương Trang nổ bình dầu và cháy lớn lây sang xe Sơn Qúy. Cháy chỉ trong vòng hơn 1 giờ là thiêu rụi hoàn toàn”, anh Hậu kể.
Một trong hai tài xế của xe 38N-5577, anh Bùi Sỹ Phúc , kể lại sự việc Ảnh: Tiểu Thiên
Nhiều người văng ra ngoài tử vong
Anh Bùi Sỹ Phúc (42 tuổi, quê Hà Tĩnh), một trong hai tài xế xe khách 38N - 5577, nhớ lại : "Lúc tai nạn xảy ra, tôi đang nằm ngủ. Xe va chạm nhau nghe cái rầm, choàng dậy thì thấy mọi người nhốn nháo. Nhìn lên thấy anh Định (tài xế Trần Công Định, 53 tuổi, quê Hà Tĩnh - PV) đã chết rồi, kẹt lại phía trước. Lửa ở đầu xe bắt đầu cháy, tôi vội chạy lên cầm cái khăn để dập nhưng lửa cháy nhanh quá nên không dập được. Thấy cửa kính gần đầu xe đã vỡ nên tôi lao ra, rồi lấy thanh sắt bên hông xe phá cửa kính cho mọi người chạy xuống. Tôi cũng chạy lên xe và bế được 6 người bị ngất xỉu thoát ra ngoài.
“Khi đưa khách ra hết thì hai xe mới bắt đầu cháy và nổ và dữ dội. Toàn bộ hành lý của hành khách bị cháy hết, không ai lấy được chút gì cả”, tài xế Phúc nói.
Nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hàm Thuận Nam (H.Hàm Thuận Nam, Bình Thuận), với vết thương khá nặng trên trán, chị Nguyễn Thị Thanh Hoa (21 tuổi, quê Hà Tĩnh), kể: “Lúc đêm tôi nằm ngủ ở hàng ghế thứ ba. Bỗng nghe rầm một cái, tôi bị va đập vào đầu choáng váng. Mọi người trên xe bắt đầu hỗn loạn tìm lối thoát, nhìn phía trước kính xe bị vỡ, tôi và em gái vội kéo nhau chạy ra, một lúc sau thì hai xe bốc cháy dữ dội”.
Bà Lê Thị Loan (quê H.Can Lộc, Hà Tĩnh), quần áo dính đầy máu với vết thương ở cằm thều thào nói: “Tôi lên xe của hãng Sơn Quý tại chợ đầu mối Thủ Đức (TP HCM) để về quê Hà Tĩnh thăm người thân. Xe đâm nhau khiến tôi ngất xỉu. Đến khi tỉnh lại thì thấy mình đang nằm tại bệnh viện, giờ người cứ mơ màng không biết ai đưa đến bệnh viện nữa”.
Vẻ mệt mỏi và đau đớn, bà Đặng Thị Châu (50 tuổi, quê Hà Tĩnh) kể: “Khi tai nạn xảy ra, mọi người trên xe hoảng loạn. Tôi cũng bị va đập vào đầu choáng váng. Chưa kịp định thần thì xe tải phía sau tông tiếp vào xe Sơn Qúy, khiến tôi bị văng hẳn ra bên ngoài”.
Chị Nguyễn Thị Ngọc Phương (18 tuổi, quê H.Can Lộc, Hà Tĩnh) kể : “Hai chị em của em nằm ở cuối xe bị rơi ra khỏi giường, nhiều đồ đạc rơi trúng người. Những người trong xe la hét, hốt hoảng tìm đường thoát ra ngoài. Chạy đến đầu xe thì thấy có ô kính bị vỡ nên trèo ra ngoài".
Hành khách điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hàm Thuận Nam (H.Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) Ảnh: Tiểu Thiên
Anh Phạm Ngọc Việt, (quê Tịnh Khê, Quãng Ngãi) kể, khi nhìn thấy tài xế đã chết và lửa bốc cháy phía đầu xe, anh  cùng với 2 người khác đã đập kính xe nhưng không được. Sau đó, anh phát hiện phía sau xe có kính bị vỡ sẵn nên đã cùng 3 người nữa theo đường đó thoát ra ngoài.
"Lúc hoảng loạn, tôi nhìn thấy 2 sư cô bị thương nằm trong xe, đến khi thoát ra ngoài và đến bệnh viện tôi cố tìm nhưng vẫn không thấy 2 sư cô trong số những người bị thương", anh Việt buồn rầu nói.
Nhiều người thân của các nạn nhân có mặt tại hiện trường và bệnh viện để nhận diện người thân. Ông Võ Mến (quê Quảng Ngãi) thất thần: “Khoảng 8 giờ, người cháu gọi điện cho tôi nói mẹ (tên Xuân) đang trên xe khách vào TP.HCM nhưng không liên lạc được. Nó nói nghe thông tin có vụ tai nạn xe khách ở Bình Thuận, nhờ tôi chạy ra xem. Khi đến nhà xác bệnh viện Hàm Thuận Nam, tôi gọi vào số máy của Xuân thì nghe đổ chuông trong túi xác, nhưng công an chưa cho nhận diện. Đến bây giờ, tôi vẫn đang đợi thông tin”.
Còn anh Hải, con của hành khách Đặng Thị Châu, cho hay: “Mẹ tôi vừa lên xe ở Đồng Nai được vài tiếng thì nhà xe gọi điện báo tin tai nạn. Tôi tức tốc chạy từ Đồng Nai ra, may mà mẹ tôi thoát nạn”.
Những tiếng kêu la thảm thiết
Vụ tai nạn xảy ra khiến những người sống gần hiện trường vẫn chưa hết bàng hoàng. Chị Tống Thị Hiền, ngụ khu phố Nam Tân (thị trấn Thuận Nam, H.Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) cho biết cả nhà chị lúc đó bị giật mình bởi tiếng nổ lớn. Chị mở cửa ra kiểm tra thì thấy 2 xe khách đang bốc cháy dữ dội. Gần ô tô khách còn có một chiếc xe máy và một người đó nằm bất động.
“Ngọn lửa bốc cao, cháy dữ dội và táp vào nhà cửa hai bên. Lúc này có nhiều người đã thoát được ra ngoài, một số khác bị kẹt lại phía trong kêu cứu thảm thiết. Tai nạn kinh hoàng quá khiến mọi người ở đây ai cũng bủn rủn hết cả chân tay”, chị Hiền nói.
Tai nạn xảy ra khi ông Lê Hùng Bình (47 tuổi) đang chuẩn bị dọn hàng chuẩn bị bán đồ ăn sáng. Ông Bình kể: "Tôi đang loay quay dọn hàng thì nghe tiếng va chạm ầm ầm ngoài đường. Nhìn ra thì thấy một chiếc xe khách đang bốc cháy dữ dội, tài xế thì gục trên tay lái còn xe thì chạy tự do và lao vào lề đường, phát nổ và cháy lan sang chiếc xe khách thứ hai. Tiếp đó, một xe tải chạy hướng TP HCM - Bình Thuận lao đến, đâm vào hông một xe khách rồi đồng loạt bốc cháy”
“Lửa cháy lớn bao trùm phần đầu các xe, có 3 hành khách trên xe 51B – 11.224 đập cửa kính ở phía sau nhảy xuống đường rồi chạy vào quán mới thoát thân”, ông Bình kể thời khắc xảy ra tai nạn.
Còn chị Thái Thị Hồng Nguyên, nhân viên quán cà phê đối diện hiện trường cho hay: “Xe phát nổ khiến nhiều mảnh kính bay vào quán và rơi lên mái tôn. Hành khách thoát nạn thì chạy vào các hàng quán, nhà dân bên đường. Đến rạng sáng, họ được xe cứu thương và xe của lực lượng chức năng đưa đi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.