Giây phút kinh hoàng của các cô gái bị tạt a xít giữa trung tâm thành phố

03/11/2013 19:15 GMT+7

(TNO) Hàng chục hộ dân xung quanh nhà số 127 Nguyễn Văn Cừ, P.2, Q.5 (TP.HCM) vẫn chưa hết bàng hoàng trước hành động ra tay quá tàn nhẫn của hung thủ trong vụ tạt a xít làm 6 người nhập viện.

>> Nhiều người bị tạt a xít giữa trung tâm thành phố

Giây phút kinh hoàng khi năm cô gái bị tạt a xít 2
Các nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Nhận dạng hung thủ

Chị Bích Hợp, mẹ của bé Mỹ Quyên, một trong những nạn nhân bị vạ lây từ vụ tạt a xít dã man này cho biết các cô gái (theo thông tin ban đầu là 5 người) từ trong nhà 127 Nguyễn Văn Cừ (trụ sở Công ty TNHH MTV quà tặng TMT) đi ra vừa tới cổng thì bị Dũng lấy ca a xít đã thủ sẵn trong người lao tới tạt thẳng vào người.

"Mặc dù các nạn nhân hoảng loạn bỏ chạy vào nhà dân cầu cứu nhưng hắn vẫn cố truy đuổi tạt a xít vào người hai cô gái đang hoảng loạn khiến ba người khác bị thương nữa", chị Bích Hợp cho biết.

Nhiều người dân cho biết hung thủ đã có tính toán trước mọi việc và biết rõ hoạt động của những cô gái mới có thể đứng đợi sẵn trước cửa để ra tay nhanh như vậy.

Bà Thủy, chủ đại lý vé số 125 Nguyễn Văn Cừ cho biết trước khi xảy ra sự việc thì có một nam thanh niên mặc áo thun sọc ca rô, chạy xe máy Air Blade màu đỏ mang biển số tỉnh Bến Tre tới gốc cây trước nhà số 127 đứng đợi sẵn. Khi các cô gái từ trong nhà bước ra đón xe thì người thanh niên cầm chiếc ca màu đỏ lao tới tạt thẳng vào người các cô gái.

Sau khi tạt lần đầu hung thủ chưa chịu dừng lại mà vẫn truy đuổi theo hai cô gái đang tháo chạy vào nhà dân cầu cứu để tiếp tục ra tay khiến hai em nhỏ 11 tuổi cũng bị a xit văng vào người bị bỏng.

Chị Hợp bức xúc: “Không ngờ hắn lại ra tay độc ác như thế, con người ta đã bỏ chạy cầu cứu rồi còn cố tình đuổi theo tạt làm con tôi đang ngồi chơi máy tính trước cửa nhà cũng bị a xít văng vào người hoảng loạn đau đớn bỏ chạy ra ngoài”.

Giây phút kinh hoàng khi năm cô gái bị tạt a xít 3
Tang vật (ca nhựa màu đỏ) hung thủ dùng đựng a xít

Giây phút kinh hoàng khi năm cô gái bị tạt a xít 4
Hiện trường vụ tạt a xít

Truy bắt như phim hành động

Sau khi ra tay tàn nhẫn, hung thủ lao ra xe rồ ga tháo chạy về hướng Q.8 nhằm tẩu thoát nhưng bị nhiều người dân trong khu vực truy đuổi ráo riết.

Ông Hoàng Thanh, một người dân tham gia truy đuổi kể lại: "Khoảng 12 giờ 30 phút, tôi ngồi uống cà phê gần nhà số 127. Ngồi chưa được lâu thì nghe tiếng kêu cứu một cách đau đớn của nhiều người, tôi vội chạy ra xem thì thấy nhiều cô gái đang ôm mặt đau đớn và hoảng loạn. Cùng lúc đó, nam thanh niên từ phía trong chạy ra leo lên xe rồ ga phóng đi. Tôi và một số người cùng ngồi tại quán cà phê bên cạnh liền lấy xe truy đuổi. Thấy chúng tôi truy đuổi tên hung thủ liền quay đầu qua hăm dọa sẽ “xử đẹp” nếu ai dám đụng tới hắn”.

Mặc dù bị đối tượng hăm dọa nhưng nhiều người dân vẫn không sợ, tiếp tục truy đuổi qua nhiều tuyến đường như Nguyễn Văn Cừ, Dương Bá Trạc, Phạm Thế Hiền rồi qua đường Cao Lỗ… Vừa truy đuổi, người dân vừa gọi điện báo cho Công an P.4, Q.8 nhờ sự hỗ trợ.

Sau nhiều cố gắng, người dân cùng công an đã vây bắt được hung thủ và áp giải về bàn giao cho Công an P.2, Q.5 xử lý.

Bài, ảnh: Sỹ Bình


>> Tạt a xít vợ rồi tự thiêu
>> 19 cán bộ Trung Quốc bị tạt a xít
>> Một Việt kiều Úc bị tạt a xít

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.