Giếng nước bốc cháy ngùn ngụt ở Quảng Ninh

02/08/2016 18:32 GMT+7

Nước ngọt trong giếng bỗng dưng chuyển sang màu đen, sặc mùi xăng dầu và bốc cháy ngùn ngụt khi châm lửa.

Từ ngày 1.8 đến nay, người dân xóm 3, thôn Đông Thịnh, xã Đông Xá, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh hoảng hốt khi phát hiện nước trong hàng loạt giếng bị nhiễm xăng dầu. Tại gia đình bà Nguyễn Thị Quý, nước múc từ giếng lên đen ngòm, nồng nặc mùi xăng, đổ ra sân có nhớt đen và đốt là bốc cháy ngùn ngụt.
“Mở nắp giếng ra là mùi xăng dầu xộc vào mũi rất khó chịu. Giờ nhà tôi phải bịt giếng lại đề phòng cháy nổ”, bà Quý cho biết. 
nuoc-gieng-nhiem-dau
Nước múc từ giếng lên có màu đen, nồng nặc mùi xăng dầu Ảnh VNK
nuoc-gieng-nhiem-dau
Khi đổ ra sân, nước giếng có váng nhớt Ảnh VNK
Nhiều người dân cho biết, cách đây 2 năm đã phát hiện nước trong giếng có mùi lạ nhưng không nghĩ đó là do nhiễm xăng dầu. Một số hộ gia đình sợ ảnh hưởng tới sức khỏe nên đã bịt kín miệng giếng, không sử dụng.
Khi phát hiện nước giếng có thể đốt cháy, các hộ dân đã thông báo đến chính quyền địa phương. Người dân cho rằng nguyên nhân của tình trạng này xuất phát từ việc rò rỉ téc chứa dầu của cửa hàng xăng dầu Đông Xá trên địa bàn. Hiện cửa hàng xăng dầu này đã tạm dừng bán hàng.
Ông Hoàng Trí Dũng, Bí thư Đảng ủy xã Đông Xá cho biết, có ít nhất 11 giếng nước của người dân bị nhiễm xăng dầu. “Chúng tôi đã báo cáo lên UBND tỉnh Quảng Ninh và UBND huyện Vân Đồn. Sáng 2.8, đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Vân Đồn đã xuống làm việc với nhân dân và lấy mẫu nước giếng”, ông Dũng cho biết. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.
nuoc-gieng-nhiem-dauNgười dân hoảng hốt về việc nước nhiễm xăng dầu Ảnh VNK
nuoc-gieng-nhiem-dau

nuoc-gieng-nhiem-dau
Cửa hàng xăng dầu Đông Xá tạm dừng bán hàng khi xảy ra sự việc Ảnh VNK
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.