Giết người chỉ vì tiếng rú ga, lãnh 16 năm tù

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
24/01/2018 19:25 GMT+7

Một người tử vong, một người bị thương chỉ vì Nguyễn Thanh Tín cho rằng Nguyễn Văn Huy 'nẹt pô', rú ga gây sự trong lúc chạy xe máy ngang chỗ Tín cùng các bạn đang ngồi chơi.

Ở phiên xét xử sơ thẩm ngày 24.1, TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt Nguyễn Thanh Tín (19 tuổi) 16 năm tù tội giết người và Trương Minh Tuấn (18 tuổi, ngụ H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) 9 tháng 16 ngày tù tội che giấu tội phạm. Mức án HĐXX tuyên cho Tuấn bằng thời gian tạm giam và Tuấn đã chấp hành xong.
Theo cáo trạng, tối 5.4.2017, Tín cùng nhóm bạn ngồi chơi ở vòng xoay Trung tâm Hành chính H.Hòa Vang thì thấy nhóm của Nguyễn Văn Huy (20 tuổi, ngụ H.Hòa Vang) phóng xe máy đi ngang.
Tín cho rằng Huy rú ga gây sự nên nhờ bạn chở đuổi theo. Khi đuổi kịp Huy, Tín thấy trong nhóm có người quen nên chỉ chửi dằn mặt rồi trở về vòng xoay.
Tuy nhiên, Huy quay xe lại, gọi cho anh ruột là Nguyễn Văn Thành (22 tuổi) và Nguyễn Phan Anh Giản (21 tuổi) đi đánh Tín. Đến vòng xoay, anh em Huy, Thành dùng mũ bảo hiểm đánh một số người trong nhóm của Tín.
Trong lúc đánh nhau, Giản bị Tín bị đâm nhiều nhát vào người khiến Giản bị thương nặng dẫn đến tử vong. Còn Nguyễn Văn Huy nguy kịch nhưng được cấp cứu kịp thời, thương tích 23%.
HĐXX còn tuyên buộc Tín bồi thường cho gia đình Giản 148 triệu đồng (đã bồi thường 20 triệu đồng), bồi thường cho gia đình Huy 20 triệu đồng (đã bồi thường 2 triệu đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.