Giết người rồi đào hầm trốn cũng không thoát

27/06/2015 05:11 GMT+7

Ngày 26.6, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lấy lời khai nghi can sát hại ông Võ Văn Hoàng (56 tuổi, ngụ ấp Suối Lê, xã Tân Lâm, H.Xuyên Mộc) để cướp tài sản vào khuya 29.5.2015.

Ngày 26.6, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lấy lời khai nghi can sát hại ông Võ Văn Hoàng (56 tuổi, ngụ ấp Suối Lê, xã Tân Lâm, H.Xuyên Mộc) để cướp tài sản vào khuya 29.5.2015.

Giết người rồi đào hầm trốn cũng không thoátNuôl tại PC45 Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu
Nghi can là Lê Văn Nuôl (57 tuổi, quê Sóc Trăng, tạm trú xã Tân Lâm, H.Xuyên Mộc). Nuôl từng có tiền án về tội giết người, chấp hành án ở trại giam T345 - Bộ Công an (tại xã Tân Lâm). Sau khi mãn hạn tù vào năm 1999, Nuôl ở lại xã Tân Lâm sinh sống và làm rẫy thuê cho ông Nguyễn Văn Lào (ngụ cùng xã). Trong thời gian này, Nuôl khá thân với ông Hoàng.
Theo thông tin ban đầu, trước khi ra tay sát hại ông Hoàng, khoảng 20 giờ ngày 29.5, Nuôl điện thoại cho nạn nhân vào rẫy ông Lào gặp để trả tiền cho ông Hoàng. Tại đây, trong lúc uống trà, Nuôl khuyên ông Hoàng về sống với vợ, đừng bỏ nhà đi nữa nên giữa hai người xảy ra cự cãi và xô xát. Ông Hoàng dùng ấm trà đánh vào đầu, dùng bình thủy đánh vào mặt Nuôl. Nuôl dùng tay đánh ông Hoàng. Ông Hoàng nhặt con dao mổ heo (dài 40 cm, của Nuôl) chém vào mặt Nuôl gây thương tích. Nuôl đánh trả, làm rớt dao xuống đất, Nuôl chụp dao chém ông Hoàng nhiều nhát cho đến chết.
Thấy ông Hoàng tử vong, Nuôl lấy xe máy của nạn nhân bỏ trốn. Sau đó, Nuôl đến nhiều nơi lẩn trốn rồi về quê nhà sống với mẹ ruột.
Một cán bộ PC45 Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết việc truy bắt Nuôl gặp rất nhiều khó khăn vì Nuôl thay đổi chỗ ở liên tục. “Khoảng 9 giờ 30 ngày 25.6, chúng tôi chia thành nhiều hướng bao vây khu vườn, nhà của mẹ Nuôl. Khi vào trong nhà, chúng tôi tìm kiếm rất kỹ nhưng không thấy nghi can. Sau 2 giờ tìm kiếm khắp khu vườn rộng hàng ngàn mét vuông vẫn không thấy, chúng tôi tiếp tục vào lại trong nhà mẹ Nuôl tìm. Khi đến bên giường ngủ của mẹ Nuôl, thấy có vết đất mới, nghi ngờ nên tìm kỹ thì phát hiện Nuôl trốn phía dưới một cái hầm, phía trên che đậy bởi các thùng mì tôm, xoong nồi”, vị cán bộ PC45 kể.
Nuôl khai, đã nhờ một bạn tù tên P. giúp đào hầm phía dưới giường nằm của mẹ ruột để ông ta trốn. PC45 đã đưa nghi can này về tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để tiếp tục điều tra.
Bắt vợ nạn nhân
Qua điều tra ban đầu cùng lời khai của Nuôl, tối 26.6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt (53 tuổi, ngụ xã Tân Lâm, H.Xuyên Mộc, là vợ của nạn nhân Hoàng) để điều tra làm rõ về hành vi không tố giác tội phạm.
Trong thời gian bỏ trốn, Nuôl đã nhiều lần gọi cho bà Nguyệt nói ông ta đã giết chồng bà. Thế nhưng bà Nguyệt không trình báo công an.
Theo bà Nguyệt, bà và ông Hoàng kết hôn hơn 30 năm nhưng hai người không có con; vài năm gần đây, ông Hoàng có quen một phụ nữ khác ở tỉnh Bình Thuận, mặc dù bà khuyên can nhưng ông Hoàng không nghe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.