Giết người vì mâu thuẫn quanh một bản hợp đồng lao động

06/02/2014 13:31 GMT+7

(TNO) Ngày 6.2, Thiếu tướng Võ Văn Đủ, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã ký quyết định thưởng nóng 10 triệu đồng cho tập thể Công an huyện Tuy Đức và Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong việc điều tra, khám phá nhanh vụ án giết người xảy ra trên địa bàn huyện Tuy Đức vào chiều tối 5.2.

(TNO) Ngày 6.2, Thiếu tướng Võ Văn Đủ, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã ký quyết định thưởng nóng 10 triệu đồng cho tập thể Công an huyện Tuy Đức và Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong việc điều tra, khám phá nhanh vụ án giết người xảy ra trên địa bàn huyện Tuy Đức vào chiều tối 5.2.


Thân Văn Thọ tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức

Theo đó, sáng 5.2, Thân Văn Thọ (42 tuổi), trú tại ấp Ông Thạnh, xã Cây Trường, huyện Bến Cát (Bình Dương), là người lao động tự do, đến nhà ông Phùng Văn Tý (48 tuổi), trú tại bon Mê Ra, xã Đắk R’tih, huyện Tuy Đức xin làm thuê.

Đến 12 giờ trưa cùng ngày, sau khi làm xong hợp đồng lao động, ông Tý có tổ chức bữa rượu và mời thêm 4 người khác cùng tham gia.

Đến 16 giờ cùng ngày, khi bàn nhậu chỉ còn ông Tý, Thọ, con ông Tý và anh Hoàng Phúc Sòi (trú tại bon Mê Ra, xã Đắk R’tih) thì xảy ra mâu thuẫn về nội dung của bản hợp đồng nên Thọ đứng dậy ra ngoài sân cầm dao (loại dao xắt mì) chạy vào túm tóc anh Sòi, chém vào cổ và tay anh Sòi khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Sau khi gây án, Thân Văn Thọ đã bỏ trốn vào rừng.

Nhận được thông tin trên, Công an huyện Tuy Đức đã huy động lực lượng có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc, đồng thời bố trí lực lượng phối hợp cùng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh tổ chức truy bắt đối tượng.

Mặc dù địa hình rừng núi hiểm trở, đêm tối, lại trong những ngày Tết nhưng với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, các cán bộ chiến sĩ Công an huyện Tuy Đức và Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh vẫn kiên trì, lần theo dấu vết của đối tượng giữa rừng.

Đến 5 giờ sáng 6.2, các trinh sát thuộc Công an huyện Tuy Đức và Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh đã bắt giữ được đối tượng dẫn giải về trụ sở Công an huyện để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi giết người.

Bước đầu, Thân Văn Thọ đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Cơ quan CSĐT đang củng cố hồ sơ để ra quyết định khởi tố bị can đối với Thân Văn Thọ về hành vi giết người.

Hội đồng thi đua Công an tỉnh cũng đang làm thủ tục để khen thưởng đột xuất cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc truy bắt đối tượng giết người.

Giang Huy

>> Cảnh sát Mỹ truy lùng kẻ sát nhân vượt ngục, bắt cóc phụ nữ
>> Trả lời khảo sát, nhận vé máy bay cùng Thanh Niên Online
>> Bí ẩn về 'kẻ sát nhân Halloween' tại Mỹ
>> Vụ cô giáo bị đâm nhiều nhát dao: Kẻ sát nhân yêu đơn phương
>> Trung Quốc xử kẻ sát nhân thời Cách mạng Văn hóa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.