Giông lốc làm hư hỏng, tốc mái 871 ngôi nhà

04/04/2019 05:08 GMT+7

Thống kê đến chiều 3.4, toàn tỉnh Tuyên Quang đã có 861 nhà bị hư hỏng, sập đổ và tốc mái.

Chiều 3.4, ông Quảng Văn Việt, Phó chánh văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai, cho biết mưa lớn kèm theo giông lốc đã xảy ra trên diện rộng tại các xã Tả Giàng Phình và Nậm Sài (H.Sa Pa) trong đêm 2.4.
Qua thống kê ban đầu, các địa phương đã ghi nhận có 10 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng và thiệt hại một số diện tích hoa màu. Do mưa lớn, đường bê tông liên thôn từ trung tâm xã Nậm Sài đến thôn Nậm Kéng bị sạt lở, đứt gãy với chiều rộng 15 m và sâu 5 m khiến giao thông bị cô lập trong nhiều giờ.
Tại tỉnh Tuyên Quang, theo thông tin tổng hợp của Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), trận mưa lớn kèm giông lốc xảy ra rạng sáng 1.4 gây thiệt hại nặng nề về tài sản ở các huyện Yên Sơn, Hàm Yên và Chiêm Hóa. Thống kê đến chiều 3.4, toàn tỉnh Tuyên Quang đã có 861 nhà bị hư hỏng, sập đổ và tốc mái.
Chiều 3.4, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết do ảnh hưởng của rãnh gió tây ở trường độ cao 5.000 m, nên khu vực vùng núi các tỉnh Tây Bắc và Việt Bắc tiếp tục có mưa rào và giông.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.