Góc nhìn phóng viên: Nỗi lòng người giải cứu trẻ bị xâm hại

Như Lịch
Như Lịch
23/09/2019 05:31 GMT+7

Chị Nguyễn Yên Thảo bày tỏ sự phẫn nộ về những vụ trẻ em bị xâm hại tình dục với các di chứng nặng nề, trong đó không ít em được chị tiếp nhận.

Những ngày này, chị Nguyễn Yên Thảo, người hơn 10 năm nay tham gia giải cứu, cưu mang hàng trăm trẻ em là nạn nhân hoặc có nguy cơ bị xâm hại tình dục (Báo Thanh Niên đã phản ánh qua bài viết Người giải cứu trẻ bị xâm hại, số ra ngày 5.9) tiếp tục bày tỏ sự phẫn nộ về những vụ trẻ em bị xâm hại tình dục với các di chứng nặng nề, trong đó không ít em được chị tiếp nhận.
Các nạn nhân này đang sống trong ngôi nhà Nhịp cầu hạnh phúc tại TP.HCM (còn gọi là nhà OBV, do chị Yên Thảo phụ trách) và được học chữ, học nghề. Gặp chúng tôi, chị xót xa kể về bé gái mới 5 tuổi nhưng “rất nhiều lần bị nhiều người đàn ông xâm hại với nhiều hình thức khác nhau”.
Theo chị, những kẻ đồi bại dùng một số bộ phận cơ thể kích thích bé, thậm chí còn cho bé uống thuốc kích dục... trong thời gian dài, làm cho bé có khoái cảm tự thỏa mãn. Vì vậy, việc điều trị cho bé gặp rất nhiều khó khăn.
Bản thân người viết cũng bị ám ảnh khi tiếp xúc một số nạn nhân bị xâm hại tình dục. Trong đó, M.H (25 tuổi, ngụ TP.HCM) bị xâm hại vào lúc 3 tuổi, chịu đựng những cơn trầm cảm dẫn đến tự rạch tay, đập đầu, tự tử, nói nhảm… dai dẳng cho tới tận bây giờ.
Từ nỗi đau và biến cố đời mình, M.H mong mỏi: “Em muốn nói với các phụ huynh là sinh con ra, dù trai hay gái cũng giữ kỹ. Đừng quá tin một ai, kẻo hối hận như gia đình em. Trẻ từ 4 - 5 tuổi cần được dạy về giới tính, về vùng kín để tự bảo vệ mình”.
Theo số liệu của Bộ Công an, năm 2018 cả nước xảy ra 1.547 vụ xâm hại trẻ em, với 1.293 em bị xâm hại tình dục. Còn đại diện Sở LĐ-TB-XH TP.HCM nhận định tình trạng trẻ em bị xâm hại và xâm hại tình dục trên địa bàn TP “vẫn diễn biến phức tạp”... Vì thế, chia sẻ và sự mong mỏi của M.H không chỉ ở góc độ cá nhân, mà là đại diện cho rất nhiều trẻ em. Nó cũng là lời cảnh tỉnh với các bậc làm cha, làm mẹ để con em mình được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.