Gửi tin nhắn khuyến cáo cảnh giác tội phạm

28/07/2014 00:39 GMT+7

Ngày 27.7, theo nguồn tin Thanh Niên , Ban Giám đốc Công an TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của phòng nghiệp vụ về việc triển khai kế hoạch phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức nhắn tin đến điện thoại (ĐT) di động khuyến cáo người dân cảnh giác với thủ đoạn gọi ĐT đe dọa lừa chiếm đoạt tài sản.

Ngày 27.7, theo nguồn tin Thanh Niên, Ban Giám đốc Công an TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của phòng nghiệp vụ về việc triển khai kế hoạch phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức nhắn tin đến điện thoại (ĐT) di động khuyến cáo người dân cảnh giác với thủ đoạn gọi ĐT đe dọa lừa chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin từ Công an TP.HCM, thời gian gần đây, hoạt động của bọn tội phạm sử dụng công nghệ cao diễn ra rất phức tạp. Thủ đoạn của chúng là gọi đến ĐT bàn gặp chủ thuê bao, tự xưng là cơ quan điều tra (chủ yếu là Công an Hà Nội hoặc một đơn vị nào đó của Bộ Công an), Viện KSND... đang thụ lý các vụ án có liên quan đến nạn nhân. Sau đó, chúng hù dọa làm cho nạn nhân hoang mang, lo sợ và yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản mà chúng cung cấp, để chiếm đoạt. Bằng thủ đoạn này, từ đầu năm đến nay, hàng loạt nạn nhân ở TP.HCM bị lừa hàng chục tỉ đồng.

Theo quy định, cơ quan công an, Viện KSND khi điều tra vụ án không tùy tiện thu giữ tiền và làm việc với người dân qua ĐT nên đề nghị người dân tuyệt đối không chuyển tiền vào tài khoản của người lạ.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.