Hà Nội bác bỏ thông tin đê sông Nhuệ bị vỡ

Trần Mạnh Cường
Trần Mạnh Cường
21/07/2018 18:37 GMT+7

Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì (Hà Nội) bác bỏ thông tin đê sông Nhuệ bị vỡ, nhưng xác nhận khoảng 30 m đê sông Nhuệ tại xã Tả Thanh Oai có biểu hiện sạt lở , nước tràn bờ và đã được gia cố.

Chiều 21.7, ông Nguyễn Tràng Thắng, Chủ tịch UBND xã Tả Thanh Oai (huyện Thanh Trì), cho biết sáng cùng ngày, lực lượng chức năng của địa phương đã phát hiện đoạn đê dài khoảng 30 m, nằm trong dự án gia cố bờ tả sông Nhuệ thuộc, địa bàn thôn Siêu Quần có nguy cơ sạt lở, nước tràn nên báo cáo lên huyện để có phương án xử lý.
Nhận được thông tin, UBND huyện Thanh Trì huy động phương tiện cùng hàng chục nhân lực thuộc lực lượng xung kích phối hợp với nhân dân khẩn trương gia cố lại điểm yếu, có nguy cơ sạt lở.
Máy móc thi công trong dự án gia cố bờ tả sông Nhuệ ngập trong nước Ảnh Kiến Trần
Trực tiếp có mặt tại hiện trường, ông Vũ Văn Nhàn, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì, bác bỏ thông tin đê sông Nhuệ bị vỡ được một số người hoang báo và cho biết, đoạn đê này được hạ thấp độ cao để thi công dự án gia cố bờ tả sông Nhuệ, đoạn qua thôn Thượng Phúc - Siêu Quần (huyện Thanh Trì, Hà Nội).
Sau trận mưa lớn kéo dài, nước sông dâng cao, tràn bờ và có nguy cơ sạt lở, nên đã điều động khoảng 60 người tiến hành bồi đắp, gia cố thêm những điểm yếu.
UBND huyện Thanh Trì đã điều động nhiều máy móc, nhân lực gia cố những điểm yếu, có nguy cơ sạt lở tại đê sông Nhuệ Ảnh Kiến Trần
Khoảng 60 người thuộc lực lượng xung kích và nhân nhân cùng nhau đội mưa gia cố bờ đê Ảnh Kiến Trần
Nhiều máy móc được huy động, kết hợp với sức người Ảnh Kiến Trần
Những bao tải được người dân nhồi đầy đất Ảnh Kiến Trần
Công việc được thực hiện khẩn trương Ảnh Kiến Trần
Đến 12 giờ trưa cùng ngày, khoảng 30 m đê sông Nhuệ đã cơ bản được gia cố Ảnh Kiến Trần
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.