Hà Nội: Chủ vườn lan Hà Thanh nhận 14 tỉ đồng nhưng không bỏ trốn

Trần Cường
Trần Cường
18/04/2021 19:55 GMT+7

Nghe dư luận đồn thổi, 7 khách hàng đã gửi đơn “tố” chủ vườn lan ở Hà Nội "ôm" tiền tỉ rồi bỏ trốn. Chủ vườn này cho biết có nhận của 7 khách số tiền khoảng 14 tỉ đồng, nhưng chưa đến thời hạn giao cây.

Liên quan đến vụ chủ vườn lan Hà Thanh (xã Hòa Nam, H.Ứng Hòa, Hà Nội) bị “tố” ôm hơn 200 tỉ đồng tiền mua lan đột biến của khách rồi bỏ trốn, chiều 18.4, thông tin từ Công an H.Ứng Hòa cho biết, thông tin này là không chính xác.
Theo Công an H.Ứng Hòa, tới thời điểm hiện tại, đã có 7 cá nhân ở Hà Nội, Hà Nam và một số tỉnh lân cận gửi đơn trình báo về việc thỏa thuận mua bán lan đột biến với anh N.H.T (35 tuổi, trú tại xã Hòa Nam; chủ vườn lan Hà Thanh), tổng số tiền giao dịch khoảng 14 tỉ đồng.
Tuy nhiên, khi được hỏi vì sao cho rằng chủ vườn lan Hà Thanh "ôm" tiền tỉ bỏ trốn, nhiều nguyên đơn cho biết do nghe dư luận đồn thổi anh T. bỏ trốn nên đến tìm, mục đích để đòi lại tiền hoặc sớm nhận được lan.

Một trong những chậu lan đã giao dịch với khách nhưng được gửi chăm tại vườn lan Hà Thanh

Ảnh Kiến Trần

Công an H.Ứng Hòa cho biết, ngay sau khi sự việc rùng beng trên mạng xã hội và báo chí, anh T. đã chủ động đến trình báo và luôn có mặt khi công an gửi lời mời đến phối hợp xác minh thông tin, chứ không bỏ trốn như lời đồn.
Bước đầu, anh T. thừa nhận 7 người có đơn trình báo là nhóm trong số hơn 10 khách hàng của anh. Anh T. đã nhận của 7 người này khoảng 14 tỉ đồng. Sau khi xem lan, giao tiền, khách hàng gửi lan cho anh T. chăm sóc và thống nhất đến khoảng tháng 6 - 7.2021 mới giao nhận lan.
Căn cứ lời khai của anh T., Công an H.Ứng Hòa đã phối hợp với Viện KSND cùng cấp kiểm đếm số lan tại vườn lan Hà Thanh và xác định toàn bộ số lan đã đặt hàng đều có ở vườn.
Với những tài liệu ban đầu thu thập được, Công an H.Ứng Hòa xác định vụ việc chưa có dấu hiệu tội phạm hình sự.

Vườn lan Hà Thanh đóng cửa im lìm sau khi bị "tố" ôm hơn 200 tỉ bỏ trốn

Ảnh Kiến Trần

Trước đó, như Thanh Niên đưa tin, giới chơi lan đột biến xôn xao thông tin chủ vườn lan Hà Thanh ở xã Hòa Nam (H.Ứng Hòa, Hà Nội) cầm tiền khách đặt mua lan đột biến rồi “mất hút”. Theo thông tin chia sẻ, chủ vườn đã mang theo hơn 200 tỉ đồng và có thể nhiều hơn.
Ngày 13.4, Công an H.Ứng Hòa liên tiếp nhận đơn trình báo về việc chuyển tiền cho chủ vườn lan Hà Thanh để mua bán lan đột biến, tổng số tiền theo đơn trình báo khoảng 11 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến ngày giao lan thì không liên lạc được với chủ vườn, tới nhà thì không biết chủ vườn đi đâu. Giám đốc Công an TP.Hà Nội đã chỉ đạo khẩn trương làm rõ sự việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.