Hà Nội: H.Mê Linh dùng flycam giám sát người dân trong khu phong tỏa

31/08/2021 19:24 GMT+7

Ông Hoàng Anh Tuấn, Chủ tịch UBND H.Mê Linh (Hà Nội), đánh giá việc dùng flycam giám sát người dân trong khu phong tỏa giúp tiết kiệm nhân lực và mang lại hiệu quả tích cực.

Theo ông Tuấn, đến nay, trên địa bàn H.Mê Linh vẫn còn 2 ổ dịch tại thôn Lâm Hộ (xã Thanh Lâm) và thôn Phú Trì (xã Kim Hoa). Đây là các khu vực được phong tỏa, cách ly y tế để phòng, chống lây lan dịch Covid-19.
Để tăng cường giám sát người dân tuân thủ các quy định phòng chống dịch, địa phương đã sử dụng flycam theo hình thức xã hội hoá.

H.Mê Linh là một trong những địa phương đầu tiên dùng flycam giám sát trong các khu cách ly

Ảnh Trần Cường

Cũng theo ông Tuấn, khi lãnh đạo Thành uỷ Hà Nội đến kiểm tra về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương, đã yêu cầu H.Mê Linh có giải pháp mới và hiệu quả trong kiểm soát dịch. Trong đó, có cả việc sử dụng flycam giám sát tình hình thực tế trong các khu giãn cách xã hội.
Song song với việc dùng flycam, H.Mê Linh vẫn duy trì lực lượng tuần tra, kiểm soát thường xuyên để bao quát tất cả ngõ ngách, nơi các phương tiện đi lại khó có thể vào được. Đồng thời, đảm bảo được yếu tố bất ngờ, hiệu quả, giúp nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của người dân.

“Cười ra nước mắt” cảnh người dân tháo chạy khi phát hiện flycam giám sát ở Đà Nẵng ngày 30.8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.