Hà Nội 'họp bàn về tổ chức họp báo định kỳ năm 2021'

Vũ Hân
Vũ Hân
14/01/2021 20:23 GMT+7

UBND TP. Hà Nội chuẩn bị họp báo thường kỳ cung cấp thông tin cho báo chí, sau nhiều năm không làm việc này, dù Nghị định của Chính phủ đã có quy định rõ ràng.

Ngày 14.1, tin từ Sở TT-TT TP.Hà Nội cho biết, tân Phó chủ tịch UBND thành phố là ông Chử Xuân Dũng đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về công tác tổ chức họp báo, cung cấp thông tin cho báo chí của UBND thành phố.
Đây là việc UBND thành phố phải làm, theo Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 9.2.2017 của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; và kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về cung cấp thông tin và trả lời báo chí
Dù là việc phải làm theo quy định, nhưng nhiều năm qua, UBND TP.Hà Nội đã không làm việc này, khiến các cơ quan báo chí nhiều lần kiến nghị.
Trước đây, việc cung cấp thông tin cho báo chí do Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội tổ chức hàng tuần, dưới hình thức giao ban chuyên đề. Tuy nhiên, mới đây, Thành uỷ Hà Nội đã chấm dứt hoạt động này, giao trách nhiệm về cho UBND thành phố. 
Theo Chánh văn phòng UBND thành phố Vũ Đăng Định, Hà Nội dự kiến sẽ họp báo định kỳ hằng tháng.
Giám đốc Sở TT-TT TP.Hà Nội Nguyễn Thanh Liêm thì cho biết, Sở này sẽ phối hợp chặt chẽ với Văn phòng UBND thành phố và các cơ quan, đơn vị của thành phố để tổ chức tốt việc cung cấp thông tin cho báo chí, "tạo điều kiện để các cơ quan báo chí T.Ư, địa phương và Hà Nội phản ánh ngày càng kịp thời, toàn diện, hiệu quả mọi mặt hoạt động của đời sống chính trị - xã hội thủ đô; đồng hành cùng thành phố trong triển khai các nhiệm vụ chính trị, tạo đồng thuận xã hội".
Ngoài hình thức tổ chức họp báo, các cơ quan, đơn vị của thành phố có thể chủ động cung cấp thông tin cho báo chí qua email, cổng thông tin điện tử, mạng xã hội… bảo đảm quyền được thông tin của cơ quan báo chí, giúp báo chí hoạt động đúng pháp luật, đúng tôn chỉ, mục đích, thông tin từ Sở TT-TT cho biết thêm.
Kết luận tại cuộc họp, ông Chử Xuân Dũng đã thống nhất đề xuất của Văn phòng UBND thành phố và Sở TT-TT về việc này.
Theo đó, UBND TP sẽ tổ chức họp báo cung cấp thông tin cho báo chí định kỳ theo quy định, tại trụ sở Sở TT-TT.
Nội dung buổi họp báo sẽ thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội và chủ đề được báo chí, dư luận xã hội quan tâm trong tháng.
Bên cạnh việc tổ chức họp báo định kỳ, Sở TT-TT và Văn phòng UBND thành phố sẽ tham mưu UBND thành phố tổ chức họp báo đột xuất, chuyên đề nhằm nâng cao hiệu quả cung cấp thông tin cho báo chí.
Ông Chử Xuân Dũng giao Sở TT-TT chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND thành phố tham mưu xây dựng quy chế về việc tổ chức họp báo, cung cấp thông tin cho báo chí của UBND thành phố; đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất để tổ chức họp báo; tập huấn cho người phát ngôn các Sở, ngành, địa phương về công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; nghiên cứu các quy định để hướng dẫn phóng viên báo chí tham dự họp báo được thuận lợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.