Hà Nội phản hồi chuyện 'cấm taxi ngoại tỉnh'

14/08/2014 16:24 GMT+7

(TNO) Trước thông tin “Hà Nội cấm taxi ngoại tỉnh" đang bị dư luận phản ứng, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội khẳng định các xe taxi ngoại tỉnh không bị cấm, chỉ không được phép hoạt động cố định tại Hà Nội khi chưa chính thức đăng ký kinh doanh.

(TNO) Trước thông tin “Hà Nội cấm taxi ngoại tỉnh" đang bị dư luận phản ứng, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội khẳng định các xe taxi ngoại tỉnh không bị cấm, chỉ không được phép hoạt động cố định tại Hà Nội.

Theo ông Hùng, trên địa bàn Hà Nội hiện có 107 doanh nghiệp taxi với hơn 17.000 xe hoạt động và đã ở mức bão hòa. Ngoài ra, có khoảng trên 2.000 xe do các địa phương lân cận cấp phù hiệu đang hoạt động trên địa bàn thành phố, nhiều xe trong số này mang biển số của Hà Nội dẫn đến tình trạng quá tải nghiêm trọng. Hà Nội chỉ đạo Sở GTVT đã có kế hoạch trình lên Bộ GTVT đề nghị taxi Hà Nội sẽ có phù hiệu và màu sắc riêng so với các vùng lân cận khác để dễ dàng phân biệt.

Lý giải cho điều này, theo ông Hùng, thời gian qua có một số hãng taxi lách bằng cách đăng ký kinh doanh ở các địa phương lân cận nhưng lại đưa về Hà Nội hoạt động, chính lượng taxi này không có bến bãi, không có điểm đỗ điểm dừng, gây mất trật tự nên Hà Nội không thể quản lý được.

Trao đổi thêm với báo chí, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, những lái xe này thường lợi dụng tăng giá cước, bắt chẹt hành khách vì họ không phải chịu sự quản lý của ai. Các cơ quan chức năng đã xử lý một số trường hợp xe taxi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách, đa số những xe đó đều có phù hiệu ở tỉnh khác.

Ông Linh khẳng định, việc thông thương, đi lại giữa Hà Nội với các tỉnh không có gì thay đổi, các taxi tỉnh khác vẫn đi lại vào Hà Nội bình thường, chỉ riêng đăng ký kinh doanh tại tỉnh này mà sang tỉnh khác hoạt động là không được phép.

Kế hoạch cấp đổi phù hiệu cho xe taxi đã được lập từ tháng 6, dự kiến cuối tháng 8 sẽ bắt đầu cấp đổi và hết tháng 9 sẽ cấp đổi xong phù hiệu. Trong quá trình cấp đổi phù hiệu sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp, không làm ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp.

“Riêng về mức phạt của taxi thì theo đúng thông tư, nghị định đã ban hành. Tuy nhiên, trong quá trình xử lý, căn cứ vào báo cáo của các lực lượng và kiểm tra xử lý trên đường, tại các doanh nghiệp, chúng tôi sẽ có đề xuất để làm sao có mức phạt phù hợp và khả thi nhất”, ông Linh khẳng định.

>> Tài xế taxi trả lại nhiều tài sản khách bỏ quên
>> Taxi leo dải phân cách
>> Vụ người nước ngoài bị hành hung: Làm rõ hành vi quỵt tiền, hành hung tài xế taxi

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.