Hà Nội rung lắc vì động đất tại Trung Quốc

07/09/2012 15:20 GMT+7

(TNO) Khoảng 10 giờ sáng nay 7.9, nhiều người đang sinh sống và làm việc trên các tầng cao của các nhà cao tầng trên địa bàn Hà Nội cảm nhận được sự rung lắc của đồ đạc trong phòng và của tòa nhà, giống như đang xảy ra động đất.

>> Sáng nay, lại xảy ra động đất ở Quảng Nam
>> Xuất hiện động đất mới tại Quảng Nam
>> Một đêm, 4 trận động đất tại Quảng Nam

Tuy nhiên, đây chỉ là rung lắc nhẹ, lại diễn ra trong thời gian ngắn nên người dân không quá hoảng loạn và việc người dân tháo chạy khỏi các tòa nhà cao tầng đã không tái diễn như những lần xảy ra động đất hoặc rung chấn mạnh trước đây.

Trao đổi với Thanh Niên Online, PGS.TS Nguyễn Hồng Phương, Phó giám đốc Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần cho biết, những rung lắc mà người dân cảm nhận được tại Hà Nội chính là do ảnh hưởng lan truyền chấn động từ một trận động đất mạnh 5,6 độ Richter xảy ra tại Vân Nam (Trung Quốc).

Theo TS Phương, các rung chấn này là không đáng kể, không có khả năng gây thiệt hại về người và các công trình.

Động đất ở Vân Nam, 43 người chết

Ít nhất 43 người chết và 150 người khác bị thương trong trận động đất mạnh 5,7 độ Richter làm rung chuyển tỉnh Vân Nam và Quý Châu (Trung Quốc) vào hôm nay 7.9.

Tân Hoa xã dẫn lời chính quyền địa phương cho hay, trận động đất xảy ra lúc 11 giờ 19 phút tại khu vực giữa huyện Di Lương, Vân Nam và huyện Uy Ninh, Quý Châu.

Tâm chấn của trận động đất cách trung tâm Di Lương khoảng 15 km ở độ sâu 14 km.

Trận động đất này kéo theo 16 đợt dư chấn, trong đó có đợt mạnh tới 5,6 độ Richter.

Tất cả nạn nhân tử vong đều thuộc huyện Di Lương. Tại đây có hơn 20.000 ngôi nhà bị sập hoặc hư hại trong trận động đất nói trên.

Tính đến giờ chưa có báo cáo thương vong ở Uy Ninh.

Văn Khoa 

Quang Duẩn

>> Bảo vệ các tòa nhà trong động đất
>> Động đất 3,2 độ Richter ở vịnh Bắc Bộ
>> Động đất 3 độ richter ở Điện Biên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.