Hà Nội sẽ bắn pháo hoa dịp tết Nguyên đán 2018

10/10/2017 21:37 GMT+7

Sau một năm dừng bắn pháo hoa dịp tết, Hà Nội sẽ bắn pháo hoa trở lại trong dịp tết Nguyên đán năm 2018.

Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn vừa có văn bản yêu cầu Công an thành phố, Bộ Tư lệnh Thủ đô đảm bảo an ninh, trật tự tại các điểm bắn pháo hoa trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.
Theo đó, Hà Nội yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, quận huyện, thị xã thành phố về làm tốt công tác quản lý, sử dụng pháo trên địa bàn. Công an thành phố làm đơn vị thường trực, phối hợp với các sở, ngành, quận huyện làm tốt công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện, bắt giữ và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm về pháo góp phần đảm bảo an ninh trật tự, nhất là trong thời gian trước, trong và sau tết Nguyên đán; đồng thời, xây dựng và triển khai phương án phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự tại các điểm bắn pháo hoa trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 và các sự kiện lớn trên địa bàn thành phố.
Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng được yêu cầu chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, ban chỉ huy quân sự các cấp kiểm tra, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp quản lý chặt chẽ việc sản xuất, bảo quản, vận chuyển và sử dụng pháo hoa, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 và các sự kiện lớn trên địa bàn thành phố.
Trước đó, dịp tết Nguyên đán 2017, Hà Nội quyết định không tổ chức bắn pháo hoa theo Chỉ thị số 11 của Ban Bí thư Trung ương. Cụ thể, Thành phố này không tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm trên địa bàn thành phố như thường lệ hằng năm. Thay cho hoạt động bắn pháo hoa được nhiều người dân chờ đón này, Hà Nội tổ chức hàng loạt các hoạt động biểu diễn văn hóa, văn nghệ vào đêm giao thừa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.