Hà Nội: Sẽ đáp ứng an sinh của người dân ở phố đi bộ

31/08/2016 09:20 GMT+7

Thời gian tới, khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận sẽ trở thành không gian đặc biệt. Chính quyền đã lên phương án cụ thể nhằm đáp ứng an sinh của người dân nằm trong khu vực này

Tiếp xúc với báo chí tại họp báo thường kỳ Thành ủy Hà Nội chiều qua 30.8, ông Dương Đức Tuấn, Chủ tịch UBND Q.Hoàn Kiếm, cho biết việc tổ chức triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận nhằm nối kết với khu phố cổ.
Thời gian tới, khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận sẽ trở thành không gian đặc biệt. Về việc đời sống người dân tại khu vực có bị đảo lộn khi phố đi bộ hoạt động cả ban ngày (thứ bảy và chủ nhật), ông Tuấn cho hay các ban, ngành đã lên phương án cụ thể nhằm đáp ứng an sinh của người dân nằm trong khu vực này; chính quyền thống kê từng người dân, cơ quan. Những hộ ở trong khu vực này vẫn có thể cho xe máy vào nhà, nhưng trong giờ hoạt động của không gian đi bộ thì phải dắt xe, những hộ nào không cho xe vào nhà có thể gửi xe miễn phí ở nơi phụ cận.
Đối với việc nới giờ giới nghiêm cho nhà hàng, quán bar, chủ trương là hoạt động kinh doanh đến 2 giờ ngày cuối tuần, các ngày thường vẫn hoạt động đến 24 giờ. Hiện một số nơi đã hình thành hoạt động đến 2 giờ sáng từ trước như phố Cấm Chỉ, phố khu chợ Đồng Xuân vẫn giữ nguyên. Phố đi bộ mở rộng sẽ chính thức được khai trương vào ngày 1.9 tới đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.