Hà Nội sẽ gặp nhiều khó khăn do thiếu vốn ODA

10/12/2008 00:43 GMT+7

Theo ông Nguyễn Văn Sửu - Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Hà Nội, mặc dù Nhật Bản đã tuyên bố tạm dừng cho vay vốn ODA nhưng đến nay Hà Nội chưa nhận được bất cứ thông tin nào về việc tạm ngừng cấp vốn ODA đối với các dự án trên địa bàn.

Tuy nhiên nếu bị cắt giảm, TP Hà Nội sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm nguồn vốn thay thế để thực hiện các dự án, sẽ phải tính đến những phương án tài chính trên cơ sở chỉ đạo của Chính phủ.

Hiện các công trình, dự án sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản vẫn đang được triển khai, trong đó có dự án thoát nước giai đoạn 2 với tổng mức đầu tư là 370 triệu USD (vốn vay của Nhật Bản hơn 75%). Ngoài ra, một số dự án khác như cầu Vĩnh Tuy, đường Láng - Hòa Lạc vẫn phải tiếp tục thi công để đảm bảo đúng tiến độ phục vụ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, không đủ vốn chắc sẽ rất khó khăn.

* Chiều qua, HĐND TP Hà Nội đã thông qua nghị quyết về tổng biên chế hành chính và biên chế sự nghiệp năm 2009. Theo đó, tổng biên chế hành chính của toàn thành phố là 8.502, tăng gần 300 biên chế so với năm trước. Trong năm tới Hà Nội sẽ tiến hành giảm biên chế tại các sở ngành, tăng biên chế cho một số huyện thuộc Hà Tây cũ.

Thái Uyên - Hồng Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.