Hà Nội thông xe cầu vượt hơn 300 tỉ sau gần 1 năm thi công cấp bách

11/10/2018 10:39 GMT+7

Sáng nay, 11.10, UBND TP.Hà Nội đã chính thức cho thông xe, đưa vào khai thác cầu vượt được xây dựng cấp bách tại nút giao An Dương - Thanh Niên.

Cầu vượt An Dương - Thanh Niên (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) được đầu tư xây dựng với mục đích giải tỏa ùn tắc thường xuyên cho nút giao này. Người tham gia giao thông sẽ không phải dừng chờ đèn đỏ, chịu cảnh ùn tắc, giảm được thời gian khi di chuyển từ trung tâm Hà Nội đến sân bay Nội Bài và các huyện ven sông Hồng từ khi cầu vượt này đưa vào sử dụng.
Cây cầu trên được chính thức khởi công vào tháng 11.2017, với mức đầu tư gần 312 tỉ đồng. Cầu có chiều dài 271 m, rộng 10 m, với 7 nhịp cầu được lắp đặt, xây dựng bằng kết cấu tường chắn bê tông cốt thép dạng chữ L.
Đây là cây cầu thứ 11 tại Hà Nội sử dụng kết cấu hộp dầm đúc sẵn, là 1 trong 8 công trình cấp bách cần triển khai để hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.
Những chuyến xe đầu tiên qua cầu sau lễ cắt băng thông xe Ảnh Trần Cường
Có mặt tại lễ thông xe, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cho biết cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên một mặt giải quyết được tình trạng ùn tắc qua đây, đồng thời có sự kết nối thuận lợi giữa trung tâm thành phố với cửa ngõ hàng không quốc tế Nội Bài.
Mặt khác, cây cầu này cũng góp phần gia cố vững chắc đê điều, đảm bảo an toàn phòng chống lũ, đồng thời tạo cảnh quan đô thị, góp phần từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông thủ đô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.