Thủ tướng: Hà Nội, TP. HCM phải đảm bảo đủ lương thực, thực phẩm cho dân trong mọi tình huống

Chí Hiếu
Chí Hiếu
29/03/2020 23:20 GMT+7

Thủ tướng yêu cầu UBND TP Hà Nội, TP.HCM rà soát, cập nhật phương án phòng, chống dịch trên địa bàn, bảo đảm sẵn sàng cho cả phương án cách ly toàn thành phố.

Trong thông báo kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ với các thành phố lớn về chống dịch Covid-19 vừa được Văn phòng Chính phủ phát đi tối nay, 29.3, Thủ tướng yêu cầu UBND TP Hà Nội, TP.HCM rà soát, cập nhật phương án phòng, chống dịch trên địa bàn, bảo đảm sẵn sàng cho cả phương án cách ly toàn thành phố.

Công bố bệnh nhân 189, 190, 191, 192, 193, 194 mắc bệnh Covid-19

Cụ thể, tối nay, 29.3, Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp với 5 thành phố trực thuộc Trung ương về phòng, chống dịch Covid-19, diễn ra vào sáng cùng ngày.
Thủ tướng cho rằng, các thành phố trực thuộc T.Ư là địa bàn tập trung đông dân cư và các hoạt động kinh tế - xã hội, mật độ giao lưu lớn hơn rất nhiều các địa phương khác. Kết quả phòng, chống dịch tại các thành phố này có ý nghĩa quyết định đến thành quả chung của cả nước.
UBND các thành phố kể trên phải có phương án, giải pháp phòng, chống dịch phù hợp đặc thù của địa phương mình, tập trung và ưu tiên đối với các khu vực, địa bàn nhiều nguy cơ như chung cư, cao ốc, văn phòng, chợ dân sinh, bệnh viện, đầu mối giao thông. Tiếp tục phát huy cả hệ thống chính trị, trách nhiệm người đứng đầu trong phòng, chống dịch.
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương thiết lập hệ thống chỉ đạo, điều hành theo dõi diễn biến, phòng chống dịch và điều trị bệnh của từng thành phố. Sẵn sàng mọi điều kiện (nhân lực, phương tiện, bệnh viện dã chiến, lương thực thực phẩm…) cho mọi tình huống, bảo đảm ứng phó ngay lập tức, kể cả khi áp dụng tình trạng khẩn cấp về dịch hoặc khi phải áp dụng các biện pháp như giới nghiêm, thiết quân luật.
Chính quyền cấp cơ sở phải đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để phát hiện sớm nhất các nguồn lây; đề nghị mọi người dân khai báo y tế và thực hiện giám sát chặt chẽ các trường hợp có nguy cơ. Có giải pháp bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động tại các thành phố. 

Phố đi bộ Nguyễn Huệ ít người đi bộ vì virus corona

Đáng chú ý, với 2 thành phố lớn nhất, Thủ tướng lưu ý UBND TP Hà Nội và UBND TP.HCM rà soát, cập nhật phương án phòng, chống dịch trên địa bàn, bảo đảm sẵn sàng cho cả phương án cách ly toàn thành phố. Đảm bảo nguồn lực, nhất là lương thực, thực phẩm cho nhân dân trong mọi tình huống.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.