Hà Nội ủy quyền cho giám đốc sở bổ nhiệm với cấp phó đơn vị trực thuộc

Vũ Hân
Vũ Hân
19/04/2019 07:23 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội ủy quyền cho giám đốc các sở, thủ trưởng các đơn vị quyết định bổ nhiệm đối với cấp phó đơn vị trực thuộc và tương đương...

Theo tin từ UBND TP.Hà Nội, tập thể lãnh đạo TP đã quyết định giao Sở Nội vụ tiếp thu ý kiến của các ủy viên UBND TP, hoàn thiện dự thảo văn bản của Ban Cán sự Đảng UBND TP; báo cáo, xin ý kiến Thường trực Thành ủy về việc Chủ tịch UBND TP.Hà Nội ủy quyền cho giám đốc các sở, thủ trưởng các đơn vị quyết định bổ nhiệm đối với cấp phó đơn vị trực thuộc và tương đương.
Quyết định này xuất phát từ kiến nghị của lãnh đạo Sở GD-ĐT và Sở Y tế là 2 cơ quan có nhiều đơn vị trực thuộc. Theo đó, hiện nay hiệu trưởng và hiệu phó các trường công lập cũng đều do Chủ tịch UBND TP bổ nhiệm, khiến quy trình bị chậm, nhiều trường hợp mất tới 3, 4 tháng để bổ nhiệm. Do đó, việc ủy quyền cho giám đốc sở bổ nhiệm, đánh giá, nhận xét là hợp lý để gắn với trách nhiệm.
Bên cạnh đó, chỉ quy định Sở Nội vụ tăng cường kiểm tra, giám sát công tác cán bộ, trong đó tập trung vào việc thực hiện các tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm; thực hiện đúng trình tự, thủ tục bổ nhiệm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.