Hà Nội xem xét cấm xe máy trong nội đô từ năm 2025

12 Thanh Niên Online
Thành ủy Hà Nội đang lấy ý kiến về định hướng đến năm 2025 sẽ dừng hoạt động  xe máy cá nhân trong phạm vi nội đô.
Hà Nội đang nghiên cứu xem xét cấm xe máy khu vực nội đô từ năm 2025 Hà Nội đang nghiên cứu xem xét cấm xe máy khu vực nội đô từ năm 2025
Hà Nội đang nghiên cứu xem xét cấm xe máy khu vực nội đô từ năm 2025
Sáng nay 27.6, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị lần thứ 5 để góp ý thông qua hai chương trình công tác lớn của Thành ủy khóa XVI.
Theo dự thảo chương trình 06 “Phát triển đồng bộ, hiện đại hóa từng bước kết cấu hạ tầng đô thị, tăng cường quản lý trật tự xây dựng, đất đai, môi trường, xây dựng đô thị văn minh hiện đại giai đoạn 2016 - 2020”, Thành ủy Hà Nội đã đặt ra mục tiêu hạn chế phương tiện giao thông cá nhân theo lộ trình cụ thể. Theo đó, định hướng đến năm 2025 TP Hà Nội sẽ dừng hoạt động của xe gắn máy cá nhân trong nội đô.
Đóng góp ý kiến vào nội dung này, ông Nguyễn Phi Thường, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Vận tải Hà Nội cho biết quy hoạch vận tải hành khách công cộng vẫn là xe buýt. Do đó phải nhanh chóng xây dựng đề án phát triển xe buýt, trong đó tăng số đầu xe, đầu tuyến lên gấp 1,5 lần so với hiện nay.
Theo ông Thường, nhu cầu sử dụng xe buýt của người dân và mục tiêu của thành phố đặt ra là rất cao so với năng lực vận chuyển hiện có.
Ngày 15.6 vừa qua, UBND thành phố Hà Nội cũng đã cho ý kiến bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ trình ban hành Quyết định về điều chỉnh các phương tiện giao thông đường bộ hoạt động trên địa bàn thành phố.
Theo đó, UBND TP đã nhận được tờ trình của Sở GTVT Hà Nội và Công an thành phố Hà Nội về việc ban hành quyết định thay thế Quyết định của UBND thành phố về điều chỉnh các phương tiện giao thông đường bộ hoạt động trên địa bàn thành phố.
UBND thành phố giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công an thành phố, Sở Tư pháp và các đơn vị liên quan tiếp tục kiểm tra, rà soát kỹ các giải pháp, bổ sung việc quản lý xe taxi, xích lô, xe ba bánh, xe ô tô điện, lộ trình để giảm phương tiện cá nhân (ô tô)... đảm bảo ngắn gọn, dễ hiểu. Đồng thời, hoàn chỉnh dự thảo theo đúng quy định, đảm bảo đủ căn cứ pháp lý; báo cáo tập thể UBND thành phố để thông qua trong tháng 6.2016.
Cuối năm 2015, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã đề xuất Chính phủ cho phép thành phố Hà Nội xây dựng lộ trình hạn chế phương tiện giao thông cá nhân.

Bình luận

User
Gửi bình luận
ngocbao

ngocbao

Những người đang có ý định đề ra chính sách trên hãy là những người đầu tiên thử cấm toàn bộ người nhà, họ hàng đang sống trong nội thành không được sử dụng phương tiện xe máy cá nhân, xe ôm trong một tuần xem nhu cầu và phản ứng của họ sẽ thế nào ?
Duy Thắng

Duy Thắng

Chẳng có gì sai cả. Đồng thời với việc này là phát triển hệ thống phương tiện công cộng như bus, bus nhanh, metro. 10 năm nữa kinh tế sẽ khác, chính thầy trong bộ môn quy hoạch đô thị nói điều này bạn ạ.
Nguyễn Văn Hưng

Nguyễn Văn Hưng

Cấm xe máy hoạt động, có thể sẽ thực hiện được khi Nhà nước phải quy hoạch lại các cơ quan chính quyền của từng cấp sao cho việc sử dụng phương tiện công cộng của người dân một cách thuận tiện, liên hoàn nhât, an toàn và nhanh nhất. Chính quyền Nhà nước phải nghiên cứu một cách khoa học để người dân di chuyển bằng phương tiện công cộng dễ dàng, linh hoạt. Chính quyền phải bố trí các trụ sở công quyền tập trung, trên một lộ trình hợp lý và khoa học.
son

son

Không biết các anh có cân nhắc kỉ chưa mà có lộ trình cấm xe máy nội đô như vậy, đường lộ VN ta hiện nay còn bát nháu lắm chưa đồng bộ mà không sử dụng xe máy thì có nước chờ chết khi có việc cần của người dân. VN mình đâu phải là nước tiến tiến hiện đại hóa như các nước khác.
Quyền

Quyền

thật là " nhìn xa trông rộng " bây gìơ không lo xử lý thực trạng lại đi lo chuyên 10 năm sau . việc gì phải làm thì hà nội phải làm ngay. Không chậm trễ, và phải chịu trách nhiệm trước dân khi đưa ra quyết định.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm