Hà Nội xử phạt không xuể xe thô sơ 'thần chết'

8 Thanh Niên Online
Sáng nay 25.9, lực lượng cảnh sát giao thông Hà Nội đã ra quân xử lý xe thô sơ quá khổ, quá tải nguy hiểm, gây mất an toàn giao thông sau vụ việc bé trai bị xe chở tôn cứa cổ tử vong.
Một tài xế xe ba gác bị bắt dừng xe để kiểm tra sáng nay /// Ảnh Phạm Dự Một tài xế xe ba gác bị bắt dừng xe để kiểm tra sáng nay - Ảnh Phạm Dự
Một tài xế xe ba gác bị bắt dừng xe để kiểm tra sáng nay
Ảnh Phạm Dự
Theo ghi nhận của Thanh Niên, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67 - Công an thành phố Hà Nội) đã lập chốt ở dọc các tuyến đường tập trung nhiều xe ba gác, xích lô hoạt động như Giải Phóng, Trường Chinh, Ô Chợ Dừa… Ngay trong sáng 25.9 đã có hàng loạt các xe thô sơ chở quá tải bị bắt giữ và xử lý.
Anh Đạt, một người điều khiển xe gắn máy chở hàng cồng kềnh bị xử lý trong sáng 25.9 cho biết: “Tôi cũng biết là chở hàng cồng kềnh sẽ gây mất an toàn giao thông và nguy hiểm cho người khác nhưng vì miếng cơm manh áo nên đành chấp nhận thôi”.

Hà Nội xử phạt không xuể xe thô sơ 'thần chết' - ảnh 1
Người đàn ông giải thích với cảnh sát giao thông, vì miếng cơm manh áo mình phải mưu sinh bằng công việc chở hàng bằng xe ba gác như thế này
Ảnh Phạm Dự
Tuy nhiên, cũng trong sáng nay, dọc các tuyến đường như Cầu Giấy, Láng, Tân Mai,…vẫn có rất nhiều xe thô sơ tự chế chở hàng cồng kềnh vẫn ngang nhiên chạy luồn lách trên đường. Những lái xe chọn các tuyến đường không có cảnh sát giao thông để di chuyển.
Sáng 25.9, liên tục những chiếc xe máy “cà tàng” chở những thanh sắt dài cả chục mét vẫn ngang nhiên chạy dọc đường Láng sau đó rẽ vào phố Yên Lãng và di chuyển vào các ngõ ngách.  Những thanh sắt dài ngoằng, chạm sát mặt đường và không hề có vải, bông để bảo vệ.
Hà Nội xử phạt không xuể xe thô sơ 'thần chết' - ảnh 2
Một chiếc xe cà tàng bị bắt giữ ở đường Giải Phóng 
Ảnh Phạm Dự
Hà Nội xử phạt không xuể xe thô sơ 'thần chết' - ảnh 3
Nhiều biên bản đã được cảnh sát giao thông lập, xử phạt
Hà Nội xử phạt không xuể xe thô sơ 'thần chết' - ảnh 4
Xe máy chở hàng cồng kềnh bị bắt trên đường Giải Phóng
Hà Nội xử phạt không xuể xe thô sơ 'thần chết' - ảnh 5
Một xe xích lô chở quá tải bị kiểm tra, xử phạt ở Ô Chợ Dừa
Hà Nội xử phạt không xuể xe thô sơ 'thần chết' - ảnh 6
Tuy nhiên, trong sáng nay một xe máy chở hàng cồng kềnh vẫn ngang nhiên qua mặt cảnh sát giao thông ở đường Giải Phóng
Hà Nội xử phạt không xuể xe thô sơ 'thần chết' - ảnh 7
Hà Nội xử phạt không xuể xe thô sơ 'thần chết' - ảnh 8
Hà Nội xử phạt không xuể xe thô sơ 'thần chết' - ảnh 9
Hà Nội xử phạt không xuể xe thô sơ 'thần chết' - ảnh 10
Hà Nội xử phạt không xuể xe thô sơ 'thần chết' - ảnh 11
Dọc các tuyến đường Cầu Giấy, Láng, Tân Mai…vẫn có khá nhiều xe thô sơ tự chế chở hàng cồng kềnh hoạt động, cảnh sát giao thông xử lý không xuể
Hà Nội xử phạt không xuể xe thô sơ 'thần chết' - ảnh 12
Người nộp phạt cho biết, biết chở hàng quá khổ là vi phạm luật, nhưng vì mưu sinh, đành tặc lưỡi làm liều
Ảnh Phạm Dự
Một xe chở hàng bị bắt giữ tại đường Giải Phóng
Ảnh Phạm Dự
Một xe chở hàng bị tạm giữ ở đường Giải Phóng
Ảnh Phạm Dự
Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định, người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường chở hàng hóa phải đúng chiều cao, kích thước theo quy định.
Tại Khoản 4, điều 18, Thông tư 07/2010/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải, quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ cho các loại phương tiện chở hàng hóa lưu thông trên đường. Cụ thể như: Xe mô tô, xe gắn máy không được xếp hàng hóa, hành lý vượt quá bề rộng giá đèo hàng theo thiết kế của nhà sản xuất về mỗi bên 0,3 m, vượt quá phía sau giá đèo hàng là 0,5 m. Chiều cao xếp hàng hóa tính từ mặt đường xe chạy là 2,0 m.
Xe thô sơ không được xếp hàng hóa vượt phía trước và phía sau quá 1/3 chiều dài thân xe; không được vượt quá 0,4m về mỗi bên bánh xe, không vượt phía trước và phía sau xe quá 1,0 m.
Theo quy định tại khoản 4 điều 6 Nghị định 171/2013/NĐ-CP ngày 13.11.2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, hành vi xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định có thể bị phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng.

Bình luận

User
Gửi bình luận
khanh

khanh

Phải bắt hết để làm gương không vì lý do mưu sinh mà làm vậy được. Vừa gây tai nạn cho mình và nguy hiểm cho người khác.
Me Xanh

Me Xanh

Tôi không đồng tình cái kiểu vì miếng cơm manh áo đó. Sao mình ích kỷ như vậy, hành động như vậy chỉ có lợi một cho bản thân mà hại đến rất nhiều người xung quanh, chưa kể chuyện văn minh đô thị.
Xuân Phạm

Xuân Phạm

Phạt không xuể, nói vậy mà cũng nghe được ! Chở hàng được bao nhiêu một chuyến ? Cứ phải thực hiện phạt theo đúng luật cho chúng nó chừa cái thói coi thường pháp luật. Tôi nghĩ do lực lượng chức năng ngại làm việc, ngại va chạm với những đói tượng "cùng đinh" và có phần thiếu trách nhiệm của các cơ quan quản lý giám sát việc tuân thủ pháp luật, thực thi pháp luật đối với CSGT, Công an trât tự cơ động và TTrGT nên mới để tình trạng này xảy ra quá lâu, quá nhiều và nhờn luật...
Dung

Dung

Mất bò mới lo làm chuồng, xử phạt kiểu này liệu có ăn thua gì không?
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm