Hà Nội yêu cầu kiểm tra thiết kế, chất lượng tất cả trụ cổng trường học

Lê Quân
Lê Quân
01/10/2020 19:54 GMT+7

UBND TP.Hà Nội vừa yêu cầu Sở Xây dựng và các quận, huyện kiểm tra thiết kế, chất lượng các trụ cổng trường học trên địa bàn.

UBND TP.Hà Nội đặt yêu cầu trên sau một thời gian xảy ra sự cố sập đổ cổng tại điểm Trường tiểu học Khánh Yên Thượng, H.Văn Bàn, tỉnh Lào Cai hồi đầu tháng 9, khiến 3 học sinh tử vong, 3 học sinh khác bị thương.
Theo chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội, Sở Xây dựng chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo cùng các cơ quan liên quan khẩn trương nghiên cứu, triển khai thực hiện chỉ đạo của Bộ Xây dựng; có văn bản chỉ đạo và hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã, các trường học trên địa bàn TP tổ chức triển khai, đảm bảo an toàn kết cấu công trình và an toàn cho học sinh trong quá trình học tập.
Trao đổi với Thanh Niên, lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, đây là công việc rất quan trọng, Sở này sẽ khẩn trương thực hiện chỉ đạo của UBND TP, và sẽ cử cán bộ chủ trì phối hợp với các quận, huyện kiểm tra chất lượng các trụ cổng trường; tăng cường quản lý công tác thiết kế, thi công; giám sát, năng lực các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng, công tác bảo trì công trình đối với những trụ cổng dự kiến xây mới hoặc gia cường...
Trước đó, sau khi xảy ra vụ sập đổ cổng điểm trường Khánh Yên Thượng ở Lào Cai, Bộ Xây dựng đã gửi văn bản đến các tỉnh, thành trong cả nước yêu cầu kiểm tra chất lượng các trụ cổng trường học.
Bộ này cũng lưu ý các đơn vị thiết kế trường học sử dụng giải pháp nền móng và kết cấu phù hợp như móng bê tông cốt thép, trụ bê tông cốt thép kết hợp gạch xây; đồng thời, khi tính toán nền móng, kết cấu trụ cổng, liên kết bản lề, cần xét đến các tải trọng và tổ hợp tải trọng bất lợi nhất tác dụng lên cổng và cánh cửa cổng theo quy định của các tiêu chuẩn hiện hành; khuyến khích thiết kế cổng có cánh dạng đẩy ngang hoặc bản lề quay có bánh xe... 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.