Hà Tĩnh: Bắt chi hội trưởng phụ nữ thôn lừa đảo, chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng

Phạm Đức
Phạm Đức
03/04/2021 10:59 GMT+7

Để có tiền trả nợ do kinh doanh thua lỗ, một chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn ở Hà Tĩnh lợi dụng uy tín để lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng của 15 người quen trong xã.

Ngày 3.4, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an H.Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Ngô Thị Lý (66 tuổi, ngụ tại thôn Tự Cường, xã Sơn Lộc, H.Can Lộc) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo tài liệu điều tra của Công an H.Can Lộc, trước năm 2018, bà Lý đầu tư mua tiền ảo theo mô hình đa cấp, kinh doanh bảo hiểm nhân thọ và thực phẩm chức năng nhưng bị thua lỗ tiền tỉ. Thời gian này, bà Lý đang làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Tự Cường.
Để có tiền trả nợ, bà Lý lợi dụng uy tín của mình, đưa ra các thông tin gian dối như cần tiền để đầu tư mua đất, xây nhà hoặc "chạy" việc cho con nhằm vay tiền của người quen trong xã. Thực chất là bà Lý vay tiền để trả nợ và đảo nợ ngân hàng.
Với thủ đoạn trên, từ tháng 10.2018 đến tháng 10.2020, đã có 15 người dân trên địa bàn xã Sơn Lộc cho bà Lý vay với số tiền gần 1 tỉ đồng. Bà Lý sau đó tuyên bố vỡ nợ.
Bị bà Lý lừa đảo chiếm đoạt tài sản, các nạn nhân đã làm đơn tố cáo bà này đến Công an H.Can Lộc, đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.