Hà Tĩnh kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố Tổng bí thư Trần Phú

29/04/2014 14:50 GMT+7

(TNO) Sáng 29.4, tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố Tổng bí thư Trần Phú (1.5.1904 - 1.5.2014), Tổng bí thư đầu tiên của Đảng.

(TNO) Sáng 29.4, tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố Tổng bí thư Trần Phú (1.5.1904 - 1.5.2014), Tổng bí thư đầu tiên của Đảng.

Lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú
Ông Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố Tổng bí thư Trần Phú

Tham dự lễ kỷ niệm sáng nay có Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố trong cả nước, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, các bậc lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và đông đảo nhân dân Hà Tĩnh.

Nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh gửi lẵng hoa chúc mừng.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình đã ôn lại cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của cố Tổng bí thư Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo tài năng của Đảng, người chiến sĩ kiên cường của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.

Suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, cố Tổng bí thư Trần Phú đã có những cống hiến xuất sắc, để lại cho Đảng, nhân dân ta tấm gương sáng về trí tuệ, đạo đức, khí phách của người cộng sản.

Cố Tổng bí thư Trần Phú là tấm gương hy sinh, phấn đấu trọn đời cho lý tưởng của Đảng, một lòng một dạ phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, là tấm gương sáng ngời về ý chí, nghị lực của người Đảng viên cộng sản, là một nhà lý luận xuất sắc của Đảng.

Tên tuổi và sự nghiệp của cố Tổng bí thư Trần Phú đã trở thành biểu tượng cao đẹp để cán bộ, Đảng viên và nhân dân cả nước kính phục, noi gương.

Tin, ảnh: Nguyên Dũng

>> Hội thảo về Tổng bí thư Trần Phú
>> Khánh thành bia tưởng niệm cố Tổng bí thư Trần Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.