Hai bệnh viện đầu tiên ở TP.HCM tăng giá viện phí

10/09/2012 17:17 GMT+7

(TNO) Hôm nay 10.9, Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Thống Nhất là hai bệnh viện đầu tiên tại TP.HCM chính thức áp dụng giá viện phí mới.

Theo đó, giá hầu hết các dịch vụ y tế được tăng lên mức tối đa mà liên Bộ Tài chính - Y tế cho phép, tăng 80 - 100% so với khung viện phí cũ.

Giá khám bệnh là 20.000 đồng/lần khám (mức giá cũ là 3.000 đồng/lần khám); giá giường bệnh được nâng lên 80.000 đồng/giường/ngày, tăng 4 lần so với giá cũ...

Có hai dịch vụ y tế được điều chỉnh giảm là chụp CT còn 500.000 đồng, so với trước là 800.000 đồng và chụp MRI còn 1,8 triệu đồng, so với trước là 2 triệu đồng.


Giá giường bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã tăng lên 4 lần so với trước trong khi bệnh nhân vẫn phải nằm la liệt ở hành lang

Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Thống Nhất và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới là các bệnh viện tuyến cuối tại TP.HCM trực thuộc Bộ Y tế, đã được Bộ Y tế phê duyệt mức viện phí mới vào đầu tháng 9.

Riêng các bệnh viện của TP.HCM vẫn chưa tăng viện phí trong năm nay.

Hiện Sở Y tế, Sở Tài chính và Bảo hiểm xã hội Việt Nam TP.HCM đang làm việc với các bệnh viện để thẩm định mức viện phí mới. Khung viện phí điều chỉnh phải trình UBND TP.HCM xem xét, HĐND TP.HCM thông qua thì mới được áp dụng.

Như vậy, dự kiến, đến năm 2013 các bệnh viện của TP.HCM mới tăng viện phí.

Hiện nay, bệnh nhân có bảo hiểm y tế sẽ được bảo hiểm y tế chi trả 80% tiền viện phí đối với trường hợp khám đúng tuyến và 30% đối với trường hợp khám trái tuyến theo khung giá mới. Riêng bệnh nhân không có bảo hiểm y tế sẽ phải chịu gánh nặng viện phí đã tăng.

Tin, ảnh: Nguyên Mi

>> TP.HCM chưa tăng viện phí
>> Nhiều bệnh viện đồng loạt tăng viện phí
>> Cam kết nâng cao chất lượng điều trị nếu tăng viện phí
>> Tăng viện phí phải kèm tăng chất lượng khám chữa bệnh
>> Tăng viện phí: Chỉ nên tính đúng chứ không tính đủ
>> Tăng viện phí: Người kín đầu, kẻ hở chân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.