Hai công dân Việt Nam trên máy bay rơi xuống biển Micronesia đã ổn định sức khỏe

01/10/2018 15:29 GMT+7

Cảnh sát biển Mỹ vừa gửi thông báo đến cơ quan chức năng Việt Nam cho biết, 2 công dân Việt Nam trong vụ tai nạn máy bay rơi xuống biển Micronesia đã ổn định sức khỏe và có thể hồi hương.

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên chiều nay, 1.10, thiếu tướng Lê Mạnh Tiến, Phó chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục phó Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), cho biết, lúc 16 giờ chiều qua 30.9, phía Cảnh sát biển Mỹ có thông báo đến Việt Nam về tình trạng sức khỏe của 2 công dân Việt Nam gặp nạn trong vụ tai nạn máy bay của Hãng hàng không Air Niugini, quốc tịch Papua New Guinea.
Theo đó, sức khỏe của 2 công dân Lưu Đình Ngọ (24 tuổi) và Phan Văn Nam (36 tuổi) đã ổn định trở lại sau gần 3 ngày được điều trị. Phía Cảnh sát biển Mỹ yêu cầu cơ quan ngoại giao Việt Nam phối hợp với cơ quan ngoại giao của Mỹ để làm thủ tục hồi hương, đưa anh Ngọ và anh Nam về nước.
Cũng theo thiếu tướng Lê Mạnh Tiến, sau khi nhận được thông tin từ phía Cảnh sát biển Mỹ, Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã làm việc với Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) và Cục Hàng không Việt Nam để xúc tiến các thủ tục, hỗ trợ tối đa để sớm đưa 2 công dân về nước.
Trước đó, khoảng 6 giờ 54 ngày 29.9, máy bay Boeing 737 của Hãng hàng không Air Niugini (Quốc tịch Papua New Guinea) bị tai nạn do phi công hạ cánh chệch đường băng, đáp xuống biển. Trên máy bay gặp nạn có 4 công dân Việt Nam. 
Trong số những hành khách gặp nạn, có 2 công dân Việt Nam đã được máy bay của Cảnh sát biển Mỹ đưa đến Bệnh viện hải quân đảo Guam lúc 21 giờ 45 phút cùng ngày để cứu chữa, điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.