Hải Dương: Lẻn vào khu cách ly y tế để đòi tiền bán rượu

Lê Tân
Lê Tân
22/05/2021 16:01 GMT+7

Một phụ nữ làm nghề bán rượu ở Hải Dương đã bất chấp quy định, lẻn vào xóm Gốc Mít, nơi đang bị cách ly y tế vì có nhiều ca nhiễm Covid-19 , để đòi nợ.

Ngày 22.5, UBND P.Trần Phú (TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định xử phạt 3 triệu đồng đối với bà Đỗ Thị Mười (45 tuổi, ở xã Nam Hồng, H.Nam Sách, tỉnh Hải Dương) do vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.
Cụ thể, tối 21.5, bà Mười đi xe máy từ H.Nam Sách lên xóm Gốc Mít (P.Trần Phú, TP.Hải Dương). Tại đây, bà Mười bám theo xe bán tải thu gom rác để vượt qua rào chắn của chốt kiểm soát dịch Covid-19 vào xóm Gốc Mít, khu vực đang bị cách ly y tế.
Khi bà Mười vào bên trong, cách rào chắn khoảng 10 m thì bị lực lượng tại chốt kiểm soát phát hiện và đưa về trụ sở UBND P.Trần Phú làm việc.
Bà Mười khai làm nghề bán rượu gạo. Cách đây ít ngày có bán cho một khách quen trong xóm Gốc Mít nên đã vượt rào vào xóm này để đòi nợ.

Tối 22.5: Thêm 73 ca Covid-19 trong nước tại 8 tỉnh thành

Ngay trong tối 21.5, bà Mười đã được xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2, kết quả âm tính. UBND P.Trần Phú cũng lập biên bản, phạt bà Mười 3 triệu đồng vì vi phạm quy định chống dịch Covid-19.
UBND P.Trần Phú đã đề xuất Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 điều xe cứu thương đưa bà Mười về bàn giao cho trạm y tế xã nơi bà này sinh sống. Tại địa phương, bà Mười được hướng dẫn khai báo y tế và cách ly tại nhà.
Hiện nay, xóm Gốc Mít là ổ dịch nguy hiểm nhất ở Hải Dương với 15 ca mắc Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.