Hải Dương: Một y sĩ về hưu bị phạt 57 triệu vì không khai báo bệnh nhân Covid-19

Lê Tân
Lê Tân
20/05/2021 10:24 GMT+7

Một y sĩ ở TP.Hải Dương đã bị phạt hành chính vì hành nghề trái phép và không khai báo khi phát hiện có bệnh nhân ho, sốt.

Ngày 20.5, UBND TP.Hải Dương (tỉnh Hải Dương) đã có quyết định xử phạt hành chính 57 triệu đồng đối với ông Nguyễn Văn Hiền (57 tuổi, ở số 30 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Hải Tân, TP.Hải Dương) vì hành nghề y trái phép và vi phạm quy định chống dịch Covid-19.
Theo đó, mặc dù chỉ là một y sỹ về hưu không được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép hành nghề, nhưng ông Nguyễn Văn Hiền vẫn tiến hành chữa bệnh cho nhiều người. Ngày 16.5, ông Hiền có truyền nước cho 2 bệnh nhân. Đáng chú ý, dù 2 người đến truyền nước có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng, theo quy định của TP.Hải Dương là phải thông báo ngay cho các cơ quan có thẩm quyền để xử lý, nhưng ông Hiền không thông báo mà tự ý điều trị.
Đến thời điểm này, cả 2 bệnh nhân trên đều đã mắc Covid-19. Do không thông báo y tế nên 2 bệnh nhân này có nhiều F1 (trong đó có cả ông Hiền).

Trưa 20.5: Thêm 44 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước, Bắc Giang và Bắc Ninh 32 ca

Ngoài biện pháp xử phạt hành chính, ông Hiền sẽ còn bị xem xét xử lý về mặt Đảng về trách nhiệm nêu gương.
Được biết, trong quá trình đi khám chữa bệnh, ông Hiền có đưa vợ là bà Đỗ Thị Dung đi cùng. Các cơ quan chức năng đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để xử lý bà Dung về hành vi không thông báo bệnh truyền nhiễm của người khác (mức xử phạt từ 5 - 7 triệu đồng).
Hiện nay, dịch Covid-19 ở Hải Dương diễn biến rất phức tạp. P.P.T, nữ nhân viên quán karaoke KTV New ở Hải Phòng (là F2 của bệnh nhân 3051 có nguồn lây Covid-19 từ Lào), đã trở thành ca siêu lây nhiễm. Đã có 12 người liên quan đến P.T.T nhiễm Covid-19. Riêng khu dân cư Gốc Mít (P.Trần Phú, TP.Hải Dương), nơi P.P.T đến ăn cơm, đã có 10 người bị nhiễm.
UBND TP.Hải Dương đã yêu cầu tất cả người dân ở xóm Gốc Mít tự cách ly tại nhà và khai báo y tế
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.