Hai luật sư bảo vệ Đỗ Đăng Dư bị côn đồ hành hung: ‘Nhiều vấn đề chưa được làm rõ'

11/11/2015 11:52 GMT+7

(TNO) Luật sư (LS) - Tiến sĩ Phan Trung Hoài, Phó chủ nhiệm Liên đoàn LS Việt Nam cho rằng “có nhiều vấn đề chưa được làm rõ”, như: công an viên có mặt nhưng lại bỏ mặc, không can thiệp và cũng không ghi nhận diễn biến sự việc cũng như hiện trường.

(TNO) Luật sư (LS) - Tiến sĩ Phan Trung Hoài, Phó chủ nhiệm Liên đoàn LS Việt Nam cho rằng “có nhiều vấn đề chưa được làm rõ”, như: công an viên có mặt nhưng lại bỏ mặc, không can thiệp và cũng không ghi nhận diễn biến sự việc cũng như hiện trường.

Những hình ảnh về luật sư Trần Thu Nam bị đánh được đăng tải trên Facebook của LS Lê Văn Luân và Trần Thu NamNhững hình ảnh về luật sư Trần Thu Nam bị đánh được đăng tải trên Facebook của LS Lê Văn Luân và Trần Thu Nam
Ngày 11.11, trao đổi với Thanh Niên Online liên quan đến vụ côn đồ hành hung LS Trần Thu Nam (thuộc Văn phòng LS Tín Việt và Cộng sự) và Lê Văn Luân (thuộc Văn phòng LS Hưng Đạo Thăng Long), bị hành hung tại xã Đông Phương Yên (H.Chương Mỹ, TP.Hà Nội), LS - Tiến sĩ Phan Trung Hoài cho biết không nhận được thông tin về buổi họp báo của Công an TP.Hà Nội.
Tìm hiểu thông tin qua báo chí, LS Hoài cho rằng, có nhiều vấn đề chưa được làm rõ trong thông tin được thông báo. Cụ thể, công an viên có mặt nhưng lại bỏ mặc, không can thiệp và cũng không ghi nhận diễn biến sự việc cũng như hiện trường.
Ngoài ra, Cơ quan điều tra chưa cho 2 bên đối chất để làm rõ sự khác biệt giữa ý kiến của người liên quan. Cơ quan điều tra chưa làm rõ nguyên nhân, động cơ dẫn đến hành hung và không nghe ý kiến của 2 LS bị hành hung mà chỉ kết luận từ một phía.
LS Hoài cho rằng cần làm rõ một số vấn đề như việc chạy ô tô làm vấy bẩn dẫn đến xô xát; Phải giám định tình trạng sức khoẻ của LS Nam và Luân.
LS Hoài cho rằng với thương tích của 2 LS trên thì cơ quan điều tra có thể khởi tố tội cố ý gây thương tích hoặc gây rối trật tự công cộng.
"Liên đoàn LS yêu cầu khởi tố vụ án nhưng khi Cơ quan điều tra họp báo không được mời cũng như 2 LS không được tham gia họp báo, vậy mục đích Cơ quan điều tra tổ chức họp báo là gì? Phía Ban chủ nhiệm Liên đoàn LS Việt Nam sẽ tổ chức họp để nghe ý kiến của các LS, sau đó sẽ hồi âm với Cơ qun điều tra”, LS Hoài nói.
Theo LS Lê Văn Luân, ngay sau khi đọc được thông tin từ buổi họp báo do Công an TP.Hà Nội cung cấp, ông với LS Trần Thu Nam gửi thư cảm ơn tới người đứng đầu ngành đã chỉ đạo sát sao vụ việc. Tuy nhiên, hai LS cho rằng việc thông báo này mới chỉ một phía, chưa chính xác với lời khai và phản ánh đúng tính chất vụ việc.
Nội dung thư cũng thể hiện việc cung cấp thông tin là thiếu chính xác, thiếu cẩn trọng do căn cứ vào lời khai một phía, trái ngược hoàn toàn với lời khai của hai LS tại Cơ quan điều tra. LS Luân cũng viết trong th: “Khi lời khai hai bên có mâu thuẫn thì cần phải có đối chất, cũng như tiến hành các hoạt động điều tra cần thiết khác”.
Theo LS Luân, việc công an thông báo nguyên nhân vụ hành hung là do hai luật sư đi xe ôtô nhanh, làm bắn bụi bẩn, là chưa khách quan, cần phải xem xét lại.
Trong khi đó, LS Trần Đình Triển, Phó chủ nhiệm Đoàn LS Hà Nội cho biết, Đoàn LS Hà Nội và Liên đoàn LS Việt Nam không được mời và không được biết thông tin về buổi họp báo.
Theo LS Triển, Đoàn LS Hà Nội dự kiến sẽ họp và mời hai LS lên để làm việc. Nếu đi đến thống nhất, Đoàn LS Hà Nội sẽ xin cơ quan chức năng tổ chức họp báo thông tin về quan điểm của Đoàn LS Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.