Hai mẹ con cô dâu chết bất thường trước ngày về quê đám cưới

15/11/2015 00:19 GMT+7

Hai mẹ con nạn nhân đều bị những vết thương ở vùng cổ, chết trong phòng trọ. Trong khi đó, người dân cho biết đã phát hiện một người đàn ông đi ra từ dãy phòng trọ, trên người có dính vết máu…

Hai mẹ con nạn nhân đều bị những vết thương ở vùng cổ, chết trong phòng trọ. Trong khi đó, người dân cho biết đã phát hiện một người đàn ông đi ra từ dãy phòng trọ, trên người có dính vết máu…

Thi thể nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường - Ảnh: Đỗ TrườngThi thể nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường - Ảnh: Đỗ Trường
Đêm 14.11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Bộ Công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, đưa thi thể 2 nạn nhân xấu số là Đoàn Thị Lý (40 tuổi) và Nguyễn Thị Thái Hà (19 tuổi, cùng ngụ Nam Định) về bệnh viện khám nghiệm tử thi phục vụ công tác điều tra, truy bắt hung thủ.
Trước đó, chiều cùng ngày 14.11, anh T. là bạn trai đang chuẩn bị làm đám cưới với nạn nhân Hà đến khu phòng trọ thuộc khu phố Đông Chiêu (P.Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An, Bình Dương) để sắp xếp kế hoạch vào ngày 15.11 sẽ cùng Hà về Hà Tĩnh làm đám hỏi, chuẩn bị đám cưới.
Khi anh T. đến căn phòng số 6 nằm trên tầng 1 của khu nhà trọ thì thấy cửa phòng đóng kín, gọi cửa và điện thoại không có người trả lời.
Nghi có điều chẳng lành, anh T. nhìn qua cửa sổ hé mở thì thấy thi thể nạn nhân Hà nằm dưới nền nhà, được trùm lên người một cái mền màu đỏ. Phía dưới chân nạn nhân để lộ ra cùng với những vệt máu. Đồ đạc trong phòng nạn nhân bị xáo trộn.
Quá bàng hoàng, anh T. kêu la mọi người trong dãy trọ chạy đến và báo cho cơ quan công an. Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương phối hợp với Bộ Công an tiến hành mở cửa phòng trọ điều tra hiện trường thì phát hiện thi thể bà Lý chết trong nhà vệ sinh của phòng trọ.
Đến khoảng 21giờ 30 ngày 14.11, thi thể 2 nạn nhân đã được đưa ra khỏi phòng trọ. Theo thông tin ban đầu, nạn nhân Lý là mẹ của Hà, từ quê Nam Định vào Bình Dương thuê trọ đi làm công nhân cho một công ty được khoảng 2 năm nay.
Phòng trọ số 6, nơi phát hiện thi thể nạn nhân - Ảnh: Đỗ Trường
Quá trình ở phòng trọ, người dân cho biết có một người đàn ông thường lui tới và “cặp kè” với bà Lý. Cơ quan công an cũng đã nhận được thông tin của quần chúng cho biết chiều cùng ngày đã phát hiện người đàn ông này đi ra từ khu nhà trọ trên người có dính vết máu. Cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ.
Cùng ngày 14.11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước cho biết đang tạm giữ hình sự Điểu Xa Rức (31 tuổi, ngụ X.Thống Nhất, H.Bù Đăng, Bình Phước) để điều tra về hành vi giết người.
Theo điều tra, khoảng 9 giờ ngày 9.11, Rức điều khiển xe mô tô chở vợ là Điểu Thị Chá (30 tuổi) đi vào rẫy của gia đình thuộc thôn 12, X.Thống Nhất để hái lá nhíp. Tại đây, Rức gặp Điểu Nhoi (37 tuổi, ngụ cùng thôn) đến hỏi mua điều bông.
Do Điểu Nhoi trả rẻ nên Rức không đồng ý bán. Sau đó, Điểu Nhoi mua rượu nhậu với vợ chồng Rức. Trong khi nhậu, Điểu Thị Chá chửi Rức cho rằng trước đó Rức hiếp dâm mẹ của Điểu Thị Chá là bà Điểu Thị Linh (56 tuổi). Đến khoảng 11 giờ cùng ngày 9.11, Rức cùng Điểu Thị Giá, Điểu Nhoi đã uống hết gần 3 lít rượu rồi Điểu Nhoi đi về.
Do bực tức vì bị vợ chửi nên Rức lấy sợi dây kẽm siết cổ Điểu Thị Chá đến bất tỉnh rồi dùng sợi dây dù treo lên cột của căn chòi để tạo hiện trường giả. Sau đó, Rức đi thông báo với mọi người rằng Điểu Thị Chá đã treo cổ tự tử.
Qua khám nghiệm hiện trường, tử thi và điều tra vụ án, Công an Bình Phước xác định Điểu Xa Rức chính là người đã giết vợ rồi tạo hiện trường giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.