Hai người Việt bị thương trong vụ 100 xe tông nhau ở Hàn Quốc

12/02/2015 05:32 GMT+7

Sáng 11.2, tại Hàn Quốc xảy ra một vụ tai nạn kinh hoàng khiến ít nhất 2 người chết và 65 người bị thương.

Sáng 11.2, tại Hàn Quốc xảy ra một vụ tai nạn kinh hoàng khiến ít nhất 2 người chết và 65 người bị thương.
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: ReutersHiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Reuters
Theo Yonhap, khoảng 100 chiếc xe đã tông vào nhau trên cầu Yeongjong nối liền đảo Yeongjong, nơi đặt sân bay quốc tế Incheon, với đất liền. Hai người thiệt mạng là công dân Hàn Quốc, còn trong số người bị thương có 2 người Việt, 2 người Philippines, 3 người Thái Lan, 7 người Trung Quốc, 1 người Nhật, 1 người Nga, 1 người Bangladesh và 1 người Thụy Sĩ. Hiện những người bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện trong khu vực.
Theo cảnh sát, nguyên nhân tai nạn được xác định là do sương mù dày đặc và đường sá trơn trượt khiến tầm nhìn cũng như khả năng kiểm soát tốc độ của tài xế bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vụ tai nạn đã khiến giao thông tắc nghẽn nghiêm trọng khi những chiếc xe rúm ró nối đuôi nhau đến hơn 1 km.
Trả lời PV Thanh Niên qua điện thoại vào chiều qua, Tham tán Dương Chính Chức (Phòng Lãnh sự và Bảo hộ công dân - Đại sứ quán VN tại Hàn Quốc) xác nhận: “Đại sứ quán VN đã liên hệ với Sở cứu hỏa và cảnh sát địa phương ngay sau khi xảy ra vụ việc và được biết có 2 người Việt bị thương trong tai nạn. Cả 2 nạn nhân Việt đều là nữ, 30 tuổi và 37 tuổi. Khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, họ không có giấy tờ tùy thân trên người và do bệnh viện vẫn chưa cho phép tiếp xúc trực tiếp nên hiện chưa biết rõ danh tính”. Yonhap dẫn lời nhân viên cứu hỏa cho hay một trong hai nạn nhân Việt trong tình trạng nguy kịch, nhưng theo Tham tán Dương Chính Chức, 1 người chỉ bị xây xát nhẹ, người còn lại bị thương nặng hơn nhưng không đe dọa tính mạng.
Dự kiến, trong hôm nay 12.2, nhà chức trách Hàn Quốc sẽ cung cấp thêm thông tin về 2 người này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.