Hải Phòng: Chậm nộp hồ sơ, tổ công tác chống Covid-19 chưa có tiền hỗ trợ

Lê Tân
Lê Tân
22/12/2020 17:05 GMT+7

Do một số quận, huyện chưa hoàn thiện hồ sơ gửi Sở Tài chính tổng hợp nên kinh phí hỗ trợ tổ chống Covid-19 đợt 2 ở TP.Hải Phòng chưa được chi trả.

Sáng 22.12, Kỳ họp thứ 16 của HĐND TP.Hải Phòng khóa 15 diễn ra nội dung chất vấn và trả lời chất vấn. Đại biểu Phạm Thị Huyền chất vấn ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, vì sao chưa chi trả tiền hỗ trợ cho tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19. “Nguyên nhân chậm trễ thuộc về cơ quan, đơn vị nào?”, đại biểu Phạm Thị Huyền chất vấn.
Trả lời câu hỏi của đại biểu, ông Nguyễn Văn Tùng cho biết, trong năm 2020, để thực hiện tốt công tác phòng, chống đại dịch Covid-19, UBND TP.Hải Phòng đã phát động 2 đợt thành lập tổ phòng chống dịch cấp cơ sở, với sự tham gia của khoảng 30.000 người; và đã chi trả hơn 72 tỉ tiền hỗ trợ đợt 1, còn lại 38 tỉ đợt 2 chưa thực hiện chi trả.
Lý giải nguyên nhân, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng cho biết, đến ngày 15.12 , chỉ có 11 quận, huyện nộp hồ sơ cho Sở Tài chính, các quận, huyện: Hồng Bàng, Dương Kinh, Đồ Sơn, và Bạch Long Vĩ chưa trình hồ sơ.
“Trách nhiệm thuộc về các quận, huyện khi trong vòng 120 ngày không hoàn thành nhiệm vụ. Một phần trách nhiệm thuộc về Sở Tài chính khi không tách ra từng quận, huyện mà dồn lại để trình”, ông Tùng nói, và khẳng định UBND TP.Hải Phòng chỉ cần 2, 3 ngày là xử lý xong việc chi trả, nếu nhận được tờ trình.

Trong năm 2020, để thực hiện tốt công tác phòng,chống đại dịch Covid-19, UBND TP.Hải Phòng đã phát động thành lập tổ phòng chống dịch cấp cơ sở với sự tham gia của khoảng 30.000 người

Ảnh Lê Tân

Kết luận về việc này, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng yêu cầu Sở Tài chính và các quận, huyện khẩn trương tổng hợp, trình UBND TP.Hải Phòng xem xét, thực hiện.
Trước đó, ông Tùng đã báo cáo kết quả thực hiện cam kết trên cương vị Chủ tịch UBND TP tại kỳ họp HĐND thành phố khóa 15, sau khi tiếp nhận nhiều câu hỏi chất vấn của các đại biểu HĐND thành phố, đặc biệt là đã kết quả thực hiện 107 nội dung, liên quan đến các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội.  
Cho đến nay, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đã hoàn thành 90/107 nội dung, đạt tỉ lệ 84%; chỉ còn 17 nội dung chưa hoàn thành, vẫn đang tiếp tục triển khai thực hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.