Hải Phòng đề nghị người dân dừng đám cưới để phòng chống Covid-19

Lê Tân
Lê Tân
16/03/2020 11:55 GMT+7

Vì dịch Covid-19 , Hải Phòng đóng cửa quán bar, vũ trường, karaoke, danh lam, điểm du lịch và vận động người dân hạn chế tổ chức đám cưới, rút ngắn thời gian và quy mô các đám tang.

Sáng 16.3, UBND thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi chính quyền địa phương và các sở ban, ngành triển khai dừng ngay hoạt động của các vũ trường, quán bar, karaoke, xông hơi, sân golf, internet, khu vui chơi giải trí, các điểm di tích, danh lam thắng cảnh đến hết tháng 3.
Sau khi dừng hoạt động, Sở Y tế sẽ phối hợp với các địa phương phun thuốc khử trùng các cơ sở kinh doanh, điểm vui chơi giải trí này. Sở Văn hóa - Thể thao phối hợp với công an và chính quyền địa phương giám sát việc này.
Bên cạnh đó, để hạn chế việc tụ tập đông người, Thành ủy Hải Phòng cũng đề nghị các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể vận động người dân hạn chế hoặc dừng tổ chức đám cưới, rút ngắn thời gian và quy mô các đám tang. Đề nghị lãnh đạo, cán bộ các cấp, người có uy tín trong xã hội thực hiện nêu gương để nhân dân làm theo.

Việt Nam công bố bệnh nhân thứ 57 nhiễm Covid-19

Theo báo cáo của Sở Y tế thành phố Hải Phòng, đến 7 giờ sáng 16.3, trên địa bàn thành phố có 144 ca nghi nhiễm và đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Sars-CoV-2 gây dịch bệnh Covid-19; có 1.717 người đang được cách ly tại nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.