Hải Phòng giải thích việc 'bổ nhiệm cán bộ trái quy định'

17/03/2017 20:11 GMT+7

Chiều 17.3, UBND TP.Hải Phòng đã có thông cáo báo chí giải thích việc Bộ Nội vụ mới đây ra công văn cho rằng việc bổ nhiệm Phó giám đốc Sở KH-ĐT TP.Hải Phòng là trái quy định.

Theo thông cáo báo chí, trong năm 2016, TP.Hải Phòng đã tổ chức kiện toàn bộ máy bằng việc điều chuyển một số nhân lực từ nguồn là cán bộ ở các doanh nghiệp. Cụ thể, ông Đào Trọng Đức đang là Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Vicem Hải Phòng được chuyển sang làm Phó giám đốc Sở KH-ĐT, ông Lê Trung Kiên đang là Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Bạch Đằng sang làm Giám đốc Sở KH-ĐT, ông Hoàng Triệu Hùng đang là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đảm bảo giao thông đường thủy Hải Phòng sang làm Phó giám đốc Sở GTVT.
Thông cáo cho biết, các quyết định điều chuyển này được thống nhất và quyết định bởi Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng. Tuy nhiên, sau khi UBND TP.Hải Phòng có quyết định bổ nhiệm, Sở Nội vụ Hải Phòng chưa báo cáo Bộ Nội vụ để xin ý kiến tiếp nhận, xếp bậc lương đối với các vị trí trên. Đến ngày 27.2, Bộ Nội vụ đã có công văn yêu cầu Sở Nội vụ TP.Hải Phòng thực hiện đúng các quy trình tuyển dụng công chức.
Liên quan đến công văn này, theo nguồn tin của Thanh Niên, Bộ Nội vụ còn nêu rõ việc bổ nhiệm ông Đào Trọng Đức làm Phó giám đốc Sở KH-ĐT khi chưa thi tuyển công chức là trái quy định của luật Cán bộ, công chức và Nghị định số 24/2010/NĐ-CP của Chính phủ.
Vì vậy ngày 17.3, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã họp và yêu cầu Ban cán sự Đảng, UBND TP triển khai đúng hướng dẫn của Bộ Nội vụ. Đồng thời, Thành ủy Hải Phòng chỉ rõ khuyết điểm của Sở Nội vụ vì chậm trễ báo cáo Bộ Nội vụ việc kể trên.
Trao đổi với Thanh Niên, Ông Cao Xuân Liên, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hải Phòng cho biết thêm: “Ở Hải Phòng từng có nhiều lãnh đạo từ doanh nghiệp đi lên. Việc bố trí là do Thường vụ Thành ủy quyết định, cách làm này không có gì là sai".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.