Hải Phòng phát hiện 27 thùng chứa chất 'lạ' dưới kênh tưới tiêu

Lê Tân
Lê Tân
02/08/2019 16:48 GMT+7

UBND thành phố Hải Phòng đã giao cho Phòng Cảnh sát môi trường Công an thành phố Hải Phòng và Sở Tài nguyên - Môi trường làm rõ 27 thùng nhựa chứa chất "lại" được phát hiện dưới kênh tưới tiêu Hòa Bình ở quận Dương Kinh.

Trong quá trình kiểm tra hệ thống công trình thủy lợi, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Đa Độ phát hiện dưới kênh Hòa Bình (thuộc địa bàn quận Dương Kinh, Hải Phòng) có vệt nước màu xanh bất thường nên tìm kiếm nguyên nhân.
Đến ngày 29.7, công ty phát hiện và trục vớt 19 thùng nhựa màu trắng dưới kênh Hòa Bình. Trong 2 ngày 31.7 và 1.8, công ty tiếp tục vớt được 8 thùng nhựa màu trắng giống như trên.
Qua kiểm tra cho thấy, mỗi thùng nhựa nặng khoảng 25 kg và chứa chất lạ màu xanh. Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Đa Độ đã báo cáo UBND quận Dương Kinh để làm rõ.
Nhận được báo cáo của Phòng Tài nguyên - Môi trường quận Dương Kinh về vụ việc, UBND thành phố Hải Phòng giao Phòng Cảnh sát môi trường Công an thành phố và Sở Tài nguyên - Môi trường xác minh, làm rõ các chất trong các thùng nhựa trên là chất gì, do ai vứt xuống kênh.
Kênh Hòa Bình dài hơn 5 km, chạy song song với tuyến tỉnh lộ 363 (từ xã Đông Phương, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng đến đường Phạm Văn Đồng, quận Dương Kinh). Đây là kênh nước sâu, thông với sông Đa Độ, cung cấp nước tưới tiêu cho nông dân trong khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.