Hải Phòng thay đổi 'một chút' điều kiện với xe chở hàng hóa của Hải Dương

Lê Tân
Lê Tân
24/02/2021 18:34 GMT+7

UBND TP.Hải Phòng cho phép lái xe chở hàng hóa từ Hải Dương dùng giấy xét nghiệm Covid -1 lần 1 trong 5 ngày và xe hàng được đi qua quốc lộ 5.

Liên quan đến việc đảm bảo lưu thông hàng hóa, chiều 24.2, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, cho biết xe chở hàng hóa xuất khẩu, phục vụ sản xuất từ Hải Dương sang Hải Phòng và từ Hải Phòng đi các tỉnh khác được đi qua quốc lộ 5. Riêng xe vận tải chở khách vẫn đi qua đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Cửa ngõ Hải Phòng ùn ứ vì dòng xe dừng lại khai báo y tế ngừa Covid-19

Đáng chú ý, lái xe và phụ xe của phương tiện chở hàng hóa xuất khẩu, phục vụ sản xuất từ Hải Dương khi vào Hải Phòng vẫn phải có giấy xét nghiệm Covid-19 lần 1 âm tính nhưng có thời hạn trong 5 ngày, kể từ khi có kết quả. Quy định cũ của TP.Hải Phòng có thời hạn trong 3 ngày. Ngoài ra, lái xe cần xuất trình đơn hàng đang vận chuyển.
Trên thực tế, từ nhiều ngày nay, lượng xe trong tải lớn trên đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tăng đột biến gây ùn tắc tại nút giao với quốc lộ 10. Việc cho phép xe chở hàng đi qua quốc lộ 5 để ra vào Hải Phòng sẽ giải quyết vấn đề này.

Chiều 24.2: Thêm 9 ca mắc Covid-19 mới ở Hải Dương

Liên quan đến tình hình dịch bệnh ở Hải Phòng, sau khi phát hiện 3 ca dương tính trong ngày 22.2, thành phố đã truy vết được 449 F1, 2.077 F2. Đến thời điểm này, 451 F1 đã có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính lần 1. 1782 mẫu xét nghiệm ở thôn 4 (xã Hoàng Động, H.Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) và 830/830 mẫu xét nghiệm ở lô 112 khu công nhân P.Dư Hàng (Q.Lê Chân, nơi các bệnh nhân sinh sống) cũng có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính lần 1.
Cơ quan chức năng TP.Hải Phòng xác định, nguồn lây của chùm ca bệnh Covid-19 vừa phát hiện ở TP.Hải Phòng là từ Hải Dương, quê bệnh nhân N.V.Q.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.