Hải Phòng tìm người tham gia nhóm Truyền giáo Phục Hưng để giám sát y tế

Lê Tân
Lê Tân
01/06/2021 17:08 GMT+7

UBND TP.Hải Phòng đã giao lực lượng công an phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát các trường hợp tham gia nhóm Truyền giáo Phục Hưng để thực hiện quản lý, giám sát và lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 1.6, UBND TP.Hải Phòng đã ban hành văn bản về việc áp dụng các biện pháp kiểm soát người từ TP.HCM đến và về TP.Hải Phòng
Theo đó, UBND TP.Hải Phòng yêu cầu Sở Y tế tổng hợp số liệu truy vết những người từ TP.HCM trở về TP.Hải Phòng từ 16 - 31.5 để quản lý, giám sát. Tất cả trường hợp từ TP.HCM về TP.Hải Phòng từ ngày 25 - 31.5 sẽ phải lấy mẫu để làm xét nghiệm SARS-CoV-2.
 Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tại sân bay Cát Bi (Hải Phòng) được yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngay tại ga đến đối với tất cả hành khách từ TP.Hồ Chí Minh đến/về TP.Hải Phòng.

Ảnh Lê Tân

UBND TP.Hải Phòng đề nghị Cảng vụ Hàng không Miền Bắc tại Cát Bi và Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi phối hợp với các hãng hàng không, cung cấp danh sách hành khách các chuyến bay từ TP.HCM đến TP.Hải Phòng từ 25.5 đến nay (có họ tên, địa chỉ, số điện thoại cụ thể) để các địa phương có thêm thông tin truy vết và lấy mẫu làm xét nghiệm.

Bộ Nội vụ: "Truyền giáo Phục Hưng không phải Hội thánh, người đứng đầu không phải mục sư"

Đáng chú ý, TP.Hải Phòng giao Công an thành phố phối hợp với Ban Tôn giáo, Sở Nội vụ và các cơ quan, địa phương, tổ chức liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát các trường hợp tham gia Hội Thánh truyền giáo Phục Hưng để thực hiện quản lý, giám sát và lấy mẫu xét nghiệm.
Trước đó, UBND TP.Hải Phòng cũng thông báo, từ 6 giờ ngày 31.5, những người ở TP.HCM thuộc vùng thực hiện phong tỏa theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, về Hải Phòng phải thực hiện cách ly tập trung 21 ngày; những người ở TP.HCM thuộc vùng còn lại về Hải Phòng phải thực hiện cách ly y tế tại nhà 14 ngày.
Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải TP.Hải Phòng cũng đã có thông báo tạm dừng toàn bộ hoạt động của các tuyến vận tải hành khách theo tuyến cố định từ Hải Phòng đi TP. Hồ Chí Minh và ngược lại. 

Thành đoàn Hải Phòng đã huy động 30 đoàn viên, thanh niên hỗ trợ Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế

Ảnh Lê Tân

Ở sân bay Cát Bi, TP.Hải Phòng yêu cầu Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế bố trí nhân lực tập trung cao nhất lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngay tại ga đến đối với tất cả các hành khách từ TP.Hồ Chí Minh đến/về TP.Hải Phòng.
Để hỗ trợ cho công tác làm xét nghiệm tại sân bay Cát Bi, Thành đoàn Hải Phòng đã huy động 30 đoàn viên, thanh niên hỗ trợ Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế và an ninh sân bay hướng dẫn hành khách khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, tổng hợp thông tin từ các tờ khai y tế để chuyển về cho các quận, huyện trên địa bàn TP.Hải Phòng và các tỉnh thành lân cận.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.