Hai phụ nữ Hải Phòng bị phạt 25 triệu đồng vì đưa tin sai về dịch Covid-19

Lê Tân
Lê Tân
28/03/2020 19:31 GMT+7

Trong ngày 2 8.3 , cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng đã xử phạt hành chính 2 phụ nữ đưa tin sai sự thật về dịch Covid-19 .

Vào 1 giờ ngày 28.3, tài khoản Facebook có tên Chu Hop đã đăng tải bài viết có nội dung: “Toang thật rồi. Đại Bản nhà tôi ở đấy! Covid ơi mày biến về Trung Quốc đi” và bình luận “Đại Bản có ông đi trông bố ở Hà Nội mà ông ấy dương tính rồi. Xã vừa niêm phong nhà ông ấy mà nhà thì ở ngay chợ thì quả này mai cả xã bị cách ly“.
Qua xác minh, Công an huyện An Dương (TP.Hải Phòng) xác định, chủ tài khoản Facebook Chu Hop là Chu Thị Hợp (33 tuổi, trú tại thôn An Phú, xã Đại Bản, huyện An Dương). Làm việc với công an, chị Hợp khai nhận đã coppy nội dung trên mạng và chia sẻ lên trang cá nhân để gây chú ý. Công an huyện An Dương đã xử phạt vi phạm hành chính chị Hợp với mức phạt 10 triệu đồng.
Tiếp đó, vào 10 giờ 58 ngày 28.3, tài khoản Facebook Xuyen Bui đã đăng nội dung “Hải Phòng đã có một ca dương tính với Covid-19. Mọi người cẩn thận nhé!”.

Công bố các bệnh nhân 170 đến 174 mắc bệnh Covid-19

Ngay sau khi thông tin này xuất hiện trên mạng xã hội Facebook, Sở Thông tin và Truyền thông TP.Hải Phòng đã rà soát, xử lý theo quy định. Chiều 28.3, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã mời chị Bùi Thị Kim Xuyến (40 tuổi, ngụ số 27/19, Lương Khánh Thiện, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng), chủ Facebook Xuyen Bui, lên làm việc.
Tại buổi làm việc, chị Xuyến đã nhận thức rõ và thừa nhận đăng tải bài viết nêu trên không có căn cứ, sai sự thật, gây tâm lý hoang mang, bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP.Hải Phòng.
Sở Thông tin và Truyền thông TP.Hải Phòng đã xử phạt hành chính bà Xuyến số tiền 15 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.