Hai tay hai dao truy sát nhiều người

15/08/2011 11:40 GMT+7

* Bị đâm khi giành giựt đồ cúng cô hồn (TNO) Sáng nay 15.8, Công an H.Bình Chánh (TP.HCM) cho biết, cơ quan này vừa tiếp nhận hai nghi can đến công an đầu thú liên quan đến vụ đâm chém người hàng loạt khiến 6 người trọng thương tại quán cà phê Hương Cau, xã Quy Đức, H.Bình Chánh.

>> Truy sát tại quán cà phê, 6 người bị thương

Hai nghi can Trần Trọng Vững (SN 1989), Bùi Minh Tâm (SN 1993), cùng ngụ xã Tân Kiên, H.Cần Giuộc, Long An đã đến Công an H.Bình Chánh đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội vào ngày 14.8.

Một nguồn tin cho PV Thanh Niên Online biết, nguyên nhân của vụ việc đâm người kinh hoàng nói trên là do ghen tuông, trong đó Vững là nghi can hai tay cầm hai dao lê chém loạn xạ và gây trọng thương cho nhiều người.

Theo thông tin ban đầu, Tâm bắt gặp bạn gái mượn điện thoại nhắn tin cho một thanh niên khác nên nảy sinh ghen tuông.


Nguyễn Thành Thuận, một trong 6 nạn nhân vụ truy sát đang nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: Trần Duy

Nghi ngờ người được bạn gái nhắn tin là “tình địch” có ý định giành người yêu với mình, Tâm đã chủ động điện thoại hẹn gặp người thanh niên này tại quán cà phê Hương Cau để nói chuyện phải quấy.

Tuy nhiên, tại đây cả hai đã xảy ra cự cãi, xô xát. Tâm liền gọi “đại ca” Vững đến để nhờ giải quyết mâu thuẫn.

Cảnh rượt đuổi, truy sát hỗn loạn trong quán cà phê Hương Cau đã gây nỗi kinh hoàng cho các nạn nhân và khách có mặt vào thời điểm xảy ra vụ việc. 6 người bị đâm trọng thương.

Sáng 15.8, tiếp xúc với PV Thanh Niên Online tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Nguyễn Thành Thuận (1988), ngụ tại ấp 3, Đa Phước, H.Bình Chánh, một trong 6 nạn nhân kể lại vụ việc: Vào khoảng 20 giờ ngày 13.8, nhóm của Thuận gồm 6 người đang ngồi uống cà phê trong quán Hương Cau thì thấy bàn bên cạnh xảy ra xô xát.

Thuận và 5 người khác đã nhảy vào can ngăn nhưng bị hai thanh niên cầm dao lê xông vào chém tới tấp. Sau đó, cả sáu đã đến trung tâm Y tế huyện Cần Giuộc sơ cứu trước khi chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

 
Một nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: Trí Quang

Bác sĩ Tôn Thất Quỳnh Ái, Trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, từ 21 giờ đến 23 giờ ngày 13.8, khoa cấp cứu đã tiếp nhận 6 ca bệnh gồm Nguyễn Thành Luân (SN 1990), Võ Duy Thứ (SN 1987), Huỳnh Võ Thanh Huy (1994), Phan Trọng Đức Hưng (1993), Lê Văn Phương (1988), Nguyễn Thành Thuận (1988) đều ngụ tại ấp 3, xã Đa Phước, H.Bình Chánh.

Các nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng mất nhiều máu, có nhiều vết thương chí mạng ở tim, thành ngực, bụng, đùi... Trong đó, bệnh nhân Luân, Huy, Thuận đã được mổ cấp cứu và hiện đang được theo dõi.

Hiện cơ quan điều tra Công an H.Bình Chánh đang tiếp tục mở rộng, điều tra vụ việc.

Sáng 15.8, bác sĩ Tôn Thất Quỳnh Ái, Trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh viện vừa cứu sống một bệnh nhân được đưa vào cấp cứu trong tình trạng bị đâm thấu bụng, xuất huyết nội, huyết áp không.

Nạn nhân tên Huỳnh Huyền Huy (SN 1994, ngụ tại Q.6, TP.HCM) bị một nhóm thanh niên đâm trong lúc giành giật đồ cúng trong dịp lễ Vu Lan (lễ xá tội vong nhân - PV) vừa qua.

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã mổ cấp cứu, truyền cho nạn nhân Huy 3 lít máu. Hiện sức khỏe bệnh nhân này đã qua cơn nguy kịch.

Theo bác sĩ Tôn Thất Quỳnh Ái, từ đầu tháng 8.2011 đến nay, mỗi ngày, khoa cấp cứu tiếp nhận 5 - 10 ca liên quan đến các vụ va chạm, đâm chém.

Trần Duy - Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.