Hàng chục tiểu thương 'vây' UBND tỉnh kêu cứu

28/09/2015 20:47 GMT+7

(TNO) Sáng ngày 28.9, hàng chục tiểu thương kinh doanh tại chợ đầu mối Phú Hậu (phường Phú Hậu, TP.Huế) đã tìm đến UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế để phản ánh những vấn đề mà các tiểu thương cho là bất cập trong việc xây dựng cũng như tổ chức kinh doanh tại chợ mới Phú Hậu.

(TNO) Sáng ngày 28.9, hàng chục tiểu thương kinh doanh tại chợ đầu mối Phú Hậu (phường Phú Hậu, TP.Huế) đã tìm đến UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế để phản ánh những vấn đề mà các tiểu thương cho là bất cập trong việc xây dựng cũng như tổ chức kinh doanh tại chợ mới Phú Hậu.

Nhiều tiểu thương ngồi bệt trước cổng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế kêu cứu việc phải chuyển đến kinh doanh tại chợ mới Phú Hậu - Ảnh: Đình ToànNhiều tiểu thương ngồi bệt trước cổng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế kêu cứu việc phải chuyển đến kinh doanh tại chợ mới Phú Hậu - Ảnh: Đình Toàn
Theo ghi nhận của chúng tôi, ngoài một số tiểu thương vào bên trong UBND tỉnh, có rất nhiều tiểu thương ngồi trước cổng UBND tỉnh chờ lãnh đạo UBND tỉnh để trình bày nguyện vọng.
Cơ quan công an đã điều động nhiều chiến sĩ cảnh sát đến trụ sở UBND tỉnh để đảm bảo tình hình an ninh trật tự.
Sau khi được vận động, giải thích và hướng dẫn, bà con tiểu thương đã gửi đơn tại bộ phận tiếp nhận đơn của UBND tỉnh rồi ra về trong sáng cùng ngày.
Lực lượng công an vận động bà con giải tán trở về nhà - Ảnh: Đình Toàn
Chợ mới Phú Hậu do tư nhân đầu tư xây dựng ban đầu trên diện tích 12.000 m2, tuy nhiên hiện giữa doanh nghiệp và nhiều tiểu thương còn bất đồng - Ảnh: Đình Toàn
Chợ đầu mối Phú Hậu tồn tại gần 10 năm nay sau khi các hộ kinh doanh di chuyển từ khu vực bến Chương Dương (gần chợ Đông Ba) về. Khu chợ này hoạt động chủ yếu vào ban đêm và rạng sáng với gần cả 1.000 hộ kinh doanh lớn nhỏ. Đây cũng là đầu mối giao thương hàng hóa, nhất là nông sản.
Tháng 10.2014, chợ mới Phú Hậu được xây dựng nhằm cải thiện tình trạng nhếch nhác, tạm bợ của chợ đầu mối Phú Hậu và cũng để bà con kinh doanh đi vào quy củ. Chợ mới Phú Hậu được một doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây dựng trên đường Nguyễn Gia Thiều, cách vị trí chợ cũ khoảng 500 m.
Theo công văn của UBND TP.Huế, việc di chuyển chợ Phú Hậu sang vị trí mới sẽ thực hiện từ ngày 10 đến 20.10 tới.
Đại diện cho các hộ kinh doanh nói trên, bà Lê Thị Yến Loan cho rằng bà con tiểu thương tại chợ Phú Hậu bức xúc trước việc lãnh đạo thành phố hay phường Phú Hậu chưa bao giờ có cuộc họp phổ biến, lấy ý kiến việc xây dựng chợ. Hồi đầu tháng 7, khi chợ xây gần xong, buổi đối thoại giữa doanh nghiệp và tiểu thương mới được tổ chức.
Bà Loan và nhiều hộ kinh doanh khác cho rằng giá đấu lô quá cao, diện tích lô chưa hợp lý khiến phần lớn tiểu thương không đồng tình chuyển đến chợ mới.
Chủ tịch UBND phường Phú Hậu, ông Đặng Huỳnh Quốc, khẳng định hiện đã có khoảng 80% trong số hàng trăm hộ kinh doanh đã đấu lô, đóng tiền và đồng ý chuyển đến chợ mới; số khiếu nại và gửi đơn kêu cứu “chỉ là vài chục hộ trong số vài trăm hộ đã đồng thuận”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.