Hàng loạt nữ công nhân bị ngộ độc khí tiếp tục nhập viện

27/05/2015 15:59 GMT+7

(TNO) Ngày 27.5, hàng chục nữ công nhân của Công ty Asia Garment Manufacturer Việt Nam (đóng tại KCN Amata, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) lại tiếp tục bị ngất xỉu phải đưa vào Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cấp cứu.

(TNO) Ngày 27.5, hàng chục nữ công nhân của Công ty Asia Garment Manufacturer Việt Nam (đóng tại KCN Amata, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) lại tiếp tục bị ngất xỉu phải đưa vào Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cấp cứu.

Vụ ngộ độc khí Amoniac ở Công ty Asia Garment Manufacturer: Công nhân liên tiếp nhập viện cấp cứuCác công nhân Công ty Asia Garment Manufacturer tái nhập viện trong sáng 27.5
Trước đó, ngày 25.5, hàng chục công nhân của Công ty TNHH Asia Garment Manufacturer (đường số 2, KCN Amata, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) nhập viện cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Đồng Nai do ngộ độc khí
Đến chiều 26.5, trong giờ làm việc ca 2 (từ 14 giờ 30 phút đến 22 giờ 30 phút), 10 công nhân của Công ty Asia Garment Manufacturer Việt Nam cảm thấy choáng váng, khó thở, buồn nôn, ngất xỉu. Các công nhân này đưa xuống phòng y tế của công ty sơ cứu rồi chuyển đến bệnh viện.
Đến khoảng 20 giờ cùng ngày (26.5), sau khi vừa ăn xong bữa tối lại có thêm 42 công nhân mắc triệu chứng tương tự và đều được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.
Lo ngại tình hình trở nên nghiêm trọng, Sở Lao động - Thương binh - Xã hội Đồng Nai đã yêu cầu công ty cho công nhân ngưng làm việc, trở về nhà.
Theo Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, trong sáng 27.5, bệnh viện tiếp nhận thêm 23 công nhân Công ty Asia Garment Manufacturer Việt Nam. Đa số các công nhân này tái nhập viện trong tình trạng khó thở, buồn nôn, co giật, giống như tình trạng lúc nhập viện ngày 25 và 26.5.
Cũng trong sáng 27.5, Sở Lao động - Thương binh - Xã hội Đồng Nai, Sở Y tế Đồng Nai phối hợp cùng một số chuyên gia tâm lý đã có buổi làm việc với Công ty Asia Garment Manufacturer Việt Nam để tìm nguyên nhân gây ra tình trạng hàng chục công nhân liên tục ngất xỉu sau khi sự cố rò rỉ khí Amoniac vào ngày 25.5.
Theo Trung tâm bảo vệ sức khỏe lao động và môi trường Đồng Nai, sau sự cố xảy ra khoảng 2 giờ, trung tâm đã lấy 5 mẫu khí tại 2 Công ty Asia Garment Manufacturer Việt Nam và Amanda Foods để kiểm tra. Kết quả chỉ một mẫu khí ở khu vực cổng Công ty Asia Garment Manufacturer Việt Nam vẫn còn khí Amoniac nhưng nồng độ nhỏ, ở mức cho phép.
Tiến sĩ Trịnh Hồng Lân, Trưởng khoa sức khỏe lao động, bệnh nghề nghiệp (Viện Y tế công cộng TP.HCM), cho biết Amoniac là một loại khí rất độc, ở nồng độ cao sẽ rất nguy hiểm cho đường hô hấp và thị giác.
Lý giải về nguyên nhân hàng loạt công nhân bị ngất xỉu sau khi đi làm trở lại, tiến sĩ Lân cho rằng có thể là do vấn đề tâm lý, ảnh hưởng dây chuyền, vì lúc này khí Amoniac đã không còn tồn tại trong khu vực.
Tiến sĩ Lân cũng khuyến cáo các doanh nghiệp và các cơ quan chức năng liên quan không nên chủ quan với sức khỏe các công nhân đã hít phải khí Amoniac, theo dõi kỹ tình trạng sức khỏe của những công nhân này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.